Giá vàng tăng trong khi thị trường chờ đợi diễn biến cuộc họp của Fed

08:53' - 15/09/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 14/9, giá vàng đảo chiều đi lên sau 5 ngày giảm liên tiếp giữa bối cảnh đồng USD đánh mất lợi thế so với rổ các đồng tiền chủ chốt.
Giá vàng tăng trong khi thị trường chờ đợi diễn biến cuộc họp của Fed. Ảnh: TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 14/9, giá vàng đảo chiều đi lên sau 5 ngày giảm liên tiếp giữa bối cảnh đồng USD đánh mất lợi thế so với rổ các đồng tiền chủ chốt trong khi thị trường cũng chờ đợi những tín hiệu về chính sách lãi suất trong thời gian tới của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Cuối phiên này tại New York, giá vàng giao tháng 12/2016 tăng 0,18% lên mức 1.326,10 USD/ounce.

Hiện, những lời đồn đoán về khả năng Fed sẽ tiến hành nâng lãi suất trong cuộc họp chính sách vào tuần tới đã lùi xa, khiến đồng USD mất giá so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Việc đồng USD xuống giá đã giúp vàng, một loại tài sản được định giá bằng đồng tiền này, trở nên “dễ chịu” hơn trong mắt giới đầu tư.

Chuyên gia phân tích Bernard Dahdah từ ngân hàng Natixis nhận định trong ngắn hạn, thị trường vàng sẽ chịu chi phối từ các diễn biến về lãi suất của Mỹ. Lãi suất tăng cao sẽ khiến những tài sản không sinh lời như vàng trở nên kém hấp dẫn hơn.

nhiên, theo CME FedWatch, tại thời điểm này, khả năng Fed sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp trong hai ngày 20-21/9 tới chỉ là 15%.

Trong khi đó, ngân hàng Goldman Sachs lại dự đoán khả năng lãi suất được điều chỉnh tăng trong tháng 12, sau khi nước Mỹ trải qua cuộc bầu cử Tổng thống, sẽ là 40%.

Theo ước tính từ bộ phận quản lý tài sản thuộc ngân hàng UBS, giá vàng sẽ dao động trong khoảng 1.275-1.425 USD/ounce trong vòng ba tháng tới. Còn trong khoảng từ 6-12 tháng, giá kim loại quý này sẽ ở mức 1.350 USD/ounce.

Cũng trong phiên này, giá bạc tăng 0,9% lên mức 19,02 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục