Giá vàng thế giới 28/7 quay đầu giảm

08:23' - 29/07/2016
BNEWS Trong phiên 28/7, giá vàng thế giới quay đầu đi xuống, sau khi vọt lên mức cao nhất trong hai tuần, giữa bối cảnh đà giảm của đồng USD đã chững lại và chứng khoán Mỹ tăng điểm.
Giá vàng thế giới 28/7 quay đầu đi xuống. Ảnh: Reuters

Phiên này, giá vàng giao ngay có lúc đã vọt lên 1.345,21 USD/ounce, mức cao nhất trong hai tuần, trước khi quay đầu giảm 0,3% xuống 1.335,60 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8/2016 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) tăng 0,4% lên 1.332,30 USD/ounce.

Đà giảm của đồng USD (so với rổ các đồng tiền chủ chốt) chững lại trong bối cảnh đồng yen suy yếu trước báo cáo cho thấy Chính phủ Nhật Bản đang gây sức ép buộc BoJ mở rộng chương trình kích thích kinh tế. Đây được cho là một trong những nhân tố khiến giá vàng giảm.

Nhà phân tích Simona Gambarini, thuộc Capital Economics, nhận định giá vàng đã phản ứng tích với thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chưa tăng lãi suất trong cuộc họp vừa qua. Tuy nhiên, đây chỉ là diễn biến trong ngắn hạn, bởi Fed không có lý do gì để không tăng lãi suất trong thời gian tới.

>>> Khoảng 3-8% lượng vàng trên thị trường không đủ tuổi, không đảm bảo chất lượng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục