Giá vàng thế giới 29/3 tăng gần 2% sau phát biểu của Chủ tịch Fed

07:53' - 30/03/2016
BNEWS Giá vàng tăng gần 2% trong phiên giao dịch ngày 29/3 sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) “đánh tiếng” về quan điểm thận trọng của Fed khi nâng lãi suất.
Giá vàng thế giới 29/3 tăng gần 2% sau phát biểu của Chủ tịch Fed. Ảnh: sfmstechapps.org

Cuối phiên này, giá vàng giao ngay đã tăng 1,8% lên 1.242,6 USD/ounce, phục hồi từ “đáy” của một tháng ghi nhận trong phiên ngày 28/3. Trong khi đó, giá vàng giao tháng Tư cũng ghi thêm 1,3%, tương đương 15,7 USD, lên mức 1.235,8 USD/ounce.

Theo, bà Yellen cho biết trước những rủi ro mang tính toàn cầu, các quan chức Fed sẽ tiến hành nâng lãi suất một cách thận trọng.

Thị trường vàng rất nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ. Lãi suất tăng khiến nhà đầu tư tìm đến các tài sản có khả năng sinh lời cao hơn và củng cố giá trị của đồng bạc xanh, do đó làm giảm sức hấp dẫn đối với kim loại quý này.

Giá vàng đã mất 3% trong tuần trước sau khi một số nhà hoạch định chính sách của Fed bày tỏ quan điểm hướng đến việc nâng lãi suất ít nhất hai lần trong năm nay.

Tuy nhiên, phát biểu của Chủ tịch Fed cho thấy lộ trình tăng lãi suất có thể được tiến hành chậm lại. Sau khi nhận định trên được đưa ra, đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong 8 phiên.

Xem thêm:

Giá vàng trong nước quay đầu giảm mạnh

Tỷ giá trung tâm ngày 29/3 giảm 2 đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục