Giá vàng thế giới 7/6 giảm nhẹ do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư

08:18' - 08/06/2016
BNEWS Giá vàng thế giới giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 7/6, trong bối cảnh nhà đầu tư có tâm lý thận trọng sau khi kim loại quý này không duy trì được đà tăng giá gần đây.
Giá vàng thế giới 7/6 giảm nhẹ do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Ảnh: sfmstechapps.org

 Mặc dù vậy, trong phiên này, giá vàng vẫn trụ vững gần đỉnh của hai tuần, hưởng lợi nhờ những đồn đoán rằng kịch bản Mỹ tăng lãi suất sẽ không sớm xảy ra.

Khép lại phiên 7/6, trên thị trường Mỹ, giá vàng giao tháng Tám giảm 40 xu xuống 1.247 USD/ounce. Những phát biểu ủng hộ kế hoạch tăng lãi suất của nhiều quan chức Fed đã khiến giá vàng mất 6% trong tháng 5/2016.

Trong một phát biểu mới đây, Chủ tịch Fed Janet Yellen đánh giá khá tích cực về triển vọng của nền kinh tế hàng đầu thế giới và khẳng định các đợt nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed, ngân hàng trung ương) đang nằm trong lộ trình. Tuy nhiên, bà Yellen đã không đề cập đến thời điểm cụ thể của kế hoạch trên.

Mặc dù gần như loại trừ khả năng Fed tăng lãi suất trong cuộc họp diễn ra vào tuần tới, hai quan chức cấp cao của Fed là Dennis Lockhart và James Bullard đều ủng hộ phương án nâng lãi suất sau cuộc họp lần này.

Theo chuyên gia phân tích thuộc ICBC Standard Bank, ông Tom Kendall, vàng vẫn giữ được sức hấp dẫn trong những tuần tới, với các nguyên nhân chính là đồng USD tiếp tục yếu đi và khả năng Fed sớm tăng lãi suất lùi xa trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ không tăng trưởng mạnh như mong đợi.

Lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares nắm giữ cũng giảm nhẹ trong phiên ngày 7/6.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục