Giá vàng thế giới ngày 26/4 phục hồi nhờ đồng USD yếu

08:27' - 27/04/2016
BNEWS Giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 26/4 sau khi đồng USD đi xuống so với đồng euro, trong bối cảnh thống kê về đơn đặt hàng hóa lâu bền của Mỹ yếu hơn dự báo.
Giá vàng thế giới ngày 26/4 phục hồi nhờ đồng USD yếu. Ảnh: reuters

Tuy nhiên, giá kim loại quý này vẫn chỉ biến động trong biên độ hẹp tại thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu cuộc họp chính sách trong hai ngày 26-27/4.

Cuối phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.241,66 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng Sáu cũng ghi thêm 0,3%, lên 1.243,4 USD/ounce.

Thị trường dự báo, trong cuộc họp lần này, các quan chức Fed sẽ duy trì mức lãi suất hiện tại, song điều các nhà đầu tư đang dõi theo là những điều chỉnh trong đánh giá của Fed về tình hình kinh tế Mỹ, để tìm ra chỉ dấu về lộ trình tăng lãi suất trong năm nay. Giá vàng khá nhạy cảm với những biến động về lãi suất.

Giá kim loại quý này đã tăng 17% kể từ đầu năm đến nay, chủ yếu hưởng lợi nhờ những đồn đoán cho rằng Fed sẽ trì hoãn kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ sau khi ngân hàng này nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập niên vào tháng 12 năm ngoái.

Cùng phiên, đồng USD đã có thời điểm giảm 0,7% so với rổ tiền tệ chủ chốt sau khi có thông tin số lượng đơn đặt hàng chế tạo lâu bền của Mỹ trong tháng Ba tăng kém hơn dự kiến.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục