Giá vàng 22/4 giảm trên thị trường châu Á

17:22' - 22/04/2016
BNEWS Giá vàng đi xuống trên thị trường châu Á phiên 22/4, trong bối cảnh đồng USD mạnh lên so với đồng yen khiến các tài sản được định giá bằng đồng USD trở nên đắt đỏ hơn.
Giá vàng giao ngay tại Mỹ ngày 7/3 tăng 0,6%. Ảnh minh họa: Forbes

Vào khoảng 14 giờ 19 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.244,8 USD/ounce, sau khi tăng chạm mức cao kỷ lục của 5 tuần 1.270,1 USD/ounce trong phiên trước.

Hãng tin Bloomberg mới đây dẫn nguồn tin từ Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) cho biết, trong những phương án nhằm can thiệp vào thị trường, BoJ đang cân nhắc việc áp dụng lãi suất âm đối với các khoản vay của các thể chế tài chính trong thời gian tới đây.

Chính thông tin này đã khiến đồng bạc xanh tăng khoảng 1% giá trị so với đồng yen, được cho là nguyên nhân khiến vàng giảm giá trong phiên này.

Nhận định về hướng đi của giá vàng trong thời gian tới, Goldman Sachs dự đoán vàng sẽ giảm giá trong bối cảnh thị trường lao động Mỹ “khỏe” lên sẽ tạo điều kiện để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất ba lần trong năm nay - nhân tố khiến đồng USD mạnh lên.

Xem thêm:

Giá dầu chiều 22/4 hướng tới tuần tăng giá thứ ba liên tiếp

Chứng khoán châu Á ngày 22/4 sắc xanh đỏ đan xen

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục