Giá vàng thế giới ngày 4/5 giảm

08:55' - 05/05/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 4/5, giá vàng thế giới giảm và tiếp tục rời xa mức đỉnh của 15 tháng trước sức ép của đồng USD mạnh.
Giá vàng giao ngay tại Mỹ ngày 5/5 giảm 1%. Ảnh minh họa: Forbes

Cuối phiên ngày 4/5, giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã giảm 1% xuống 1.272,66 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6/2016 giảm 1,3% xuống 1.274,4 USD/ounce.
Anthem Blanchard, Giám đốc điều hành Anthem Vault (có trụ sở tại Austin, Texas) nhận định, giá vàng giảm chủ yếu là do đồng USD mạnh.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích Georgette Boele thuộc ABN Amro dự báo, nếu báo cáo việc làm của Mỹ (được công bố vào thứ Sáu tới) yếu kém thì giá vàng có khả năng được đẩy lên trên 1.300 USD/ounce.
Trong một phát biểu mới đây, Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco, ông John Williams cho biết ông ủng hộ quan điểm nâng lãi suất vào tháng Sáu tới nếu kinh tế Mỹ phát đi những dấu hiệu tích cực về lạm phát, việc làm...

Kể từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng hơn 20% trước những đồn đoán rằng Fed sẽ không vội trong việc nâng lãi suất trong năm nay. Lãi suất được tăng cao sẽ khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt giới đầu tư.
Xem thêm:

Giá vàng chiều 4/5 tiếp tục giảm


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục