DN CẦN BIẾT

Giảm mức phí đường bộ quốc lộ 1 tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận

Facebook Share

BNEWS.VNMức phí sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Cam Thịnh quốc lộ 1, tỉnh Khánh Hòa và trạm thu phí Thành Hải quốc lộ 1, tỉnh Ninh Thuận được điều chỉnh giảm với một số loại xe.

Giảm mức phí đường bộ quốc lộ 1 tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận. Ảnh minh họa: TTXVN

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 141/2016/TT-BTC sửa đổi Thông tư số 172/2015/TT-BTC ngày 9/11/2015 và Thông tư số 173/2015/TT-BTC ngày 09/11/2015 của Bộ Tài chính quy định về phí sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Cam Thịnh quốc lộ 1 (Khánh Hòa) và trạm thu phí Thành Hải quốc lộ 1 (Ninh Thuận).

Cụ thể, theo biểu phí mới, mức thu đối với xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 fit và xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet được giảm 20.000 đồng/vé/lượt, xuống còn 120.000 đồng và 180.000 đồng/vé/lượt.

Mức thu vé tháng đối với 2 nhóm xe trên được điều chỉnh giảm 600.000 đồng/tháng xuống còn lần lượt là 3.600.000 đồng/tháng và 5.400.000 đồng/tháng. Mức vé quý giảm 1.620.000 đồng/quý xuống còn 9.720.000 đồng/quý và 14.580.000 đồng/quý. 

Các nhóm xe còn lại là xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng; xe từ 12 ghế đến 30 ghế, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn; xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn thì mức phí là 35.000 đồng, 50.000 đồng và 75.000 đồng/vé/lượt.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/10/2016. Riêng với trạm thu phí Thành Hải, tỉnh Ninh Thuận, mức thu trong biểu phí tại Thông tư 141 áp dụng kể từ ngày Dự án BOT đáp ứng điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư số 173/2015/TT-BTC ngày 09/11/2015 của Bộ Tài chính.

Theo Chinhphu.vn

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.