THỜI SỰ

Giám sát chặt chẽ dự án nạo vét luồng khu vực cầu Nhật Tân, Hà Nội

Facebook Share

BNEWS.VNMục đích của việc giám sát này là nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nạo vét ngoài phạm vi, thời gian cho phép...

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc tổ chức kiểm tra, giám sát 24/24h hoạt động tại các dự án xã hội hóa nạo vét tận thu luồng đường thủy trên sông Hồng đoạn gần cầu Nhật Tân (Hà Nội).

Theo đó, việc chủ động giám sát đảm bảo tình hình, kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật đối với các phương tiện khai thác, vận chuyển cát trái phép tại khu vực trên.

Đại diện Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, thực hiện chỉ đạo của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, các đơn vị của Chi cục đã tổ chức lực lượng thường trực 24/24h tại đoạn tuyến sông khu vực cầu Nhật Tân, Thăng Long; trong đó chốt trực và tăng cường kiểm tra vào ban đêm, rạng sáng để ngăn ngừa vi phạm.

Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc yêu cầu các đơn vị thực hiện dự án thực hiện theo phương án nạo vét luồng và bảo đảm an toàn giao thông thủy đã được cơ quan chức năng phê duyệt; phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn kiểm tra, xử lý các phương tiện khai thác cát trái phép.

"Đến nay, các dự án tại khu vực trên đều tuân thủ quy định về phạm vi và thời gian nạo vét; chưa phát hiện trường hợp phương tiện "cát tặc" nào” – Đại diện Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho hay.

Theo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, khu vực sông Hồng đoạn gần cầu Nhật Tân hiện có một số dự án nạo vét luồng bảo đảm giao thông tại các đoạn luồng như: từ Km 188 - Km 190, Km 197 - Km 199, Km 193 - Km 195, Km 182 - Km 184....

Theo phương án nạo vét được Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phê duyệt, các dự án nạo vét luồng chỉ được thực hiện hoạt động nạo vét luồng trong thời gian từ 6h đến 18h hàng ngày./.

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.