Hà Nội lập quy hoạch tỷ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài

21:01' - 23/06/2016
BNEWS Theo quy hoạch chi tiết 1/500, đường Nhật Tân - Nội Bài được chia làm 3 giai đoạn, có chiều dài 11,1km, diện tích quy hoạch khoảng 1.810 ha, thuộc diện tích của 13 xã của huyện Đông Anh và Sóc Sơn.
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội xem mô hình chi tiết hai bên đường Nhật Tân - Nội Bài. Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN

Thành phố Hà Nội đang thực hiện nhiều dự án tạo động lực phát triển các địa phương phía Bắc sông Hồng, cũng như các khu vực lân cận, bằng việc lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (Võ Nguyên Giáp), được UBND thành phố Hà Nội công bố ngày 23/6.
Chủ tịch UNBD thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, việc lập quy hoạch cũng như triển khai một số dự án tại hai bên đường Nhật Tân - Nội Bài, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Thủ đô. Trục đường này giúp Hà Nội giao thương với các địa phương lân cận và thế giới qua sân bay quốc tế Nội Bài.
Quy hoạch chi tiết 1/500 là tiền đề để thành phố Hà Nội xây dựng hạ tầng đồng bộ, theo kiểu mô hình đô thị kiểu mẫu, tạo động lực phát triển cho các địa phương.

Chính vì vậy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các địa phương, sở, ngành liên quan của thành phố phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành trung ương để thực hiện đúng quy hoạch; tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư vào hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài.

Đồng thời, các địa phương cần quản lý tốt diện tích đất trong quy hoạch, không để tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất đai, ảnh hưởng đến quá trình giải phóng mặt bằng, khi các nhà đầu tư triển khai dự án.

Lãnh đạo huyện Sóc Sơn, Đông Anh và nhà đầu tư ký biên bản bàn giao hồ sơ quy hoạch. Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN

Ông Phạm Văn Châm, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, trong thời gian này, địa phương sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, phố biến quy hoạch tới đông đảo nhân dân trên địa bàn, nhằm giúp người dân hiểu rõ về ý nghĩa của dự án, đồng thời tiến hành theo dõi, giám sát chủ đầu tư thực hiện đúng quy hoạch được cấp thẩm quyệt phê duyệt.
Theo Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố Hà Nội, mục tiêu của dự án quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên đường Nhật Tân - Nội Bài, tỷ lệ 1/500 (đường Võ Nguyên Giáp), nhằm tạo lập bộ mặt đô thị mới, hiện đại, gắn với các trung tâm tài chính, triển lãm, văn hóa, thương mại..., có hệ thống hạ tầng đồng bộ gắn với tuyến trục; trở thành động lực phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, thương mại, du lịch của khu vực phía Bắc sông Hồng, hướng tới hội nhập quốc tế.
Do tính chất quan trọng của dự án hai bên đường Nhật Tân - Nội Bài, Hà Nội đã tổ chức thi tuyển và chọn nhà tư vấn của Hồng Kông, tái hiện truyền thống của Thăng Long - Hà Nội./.

Xem thêm:

70 nhà đầu tư đăng ký rót 300.000 tỷ đồng vào các dự án của Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục