Giới trẻ "đổ xô" đi ngắm hoa dã quỳ tại Ba Vì (Hà Nội)

07:43' - 07/11/2017
BNEWS Trong những ngày đầu tháng 11, hoa dã quỳ tại Vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội) bung sắc vàng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, thưởng ngoạn vẻ đẹp của loài hoa này.
Hoa dã quỳ là loại hoa dại, có màu vàng sặc sỡ. Ảnh: Lê Hữu Quyết – TTXVN

Ông Đỗ Hữu Thế, Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Ba Vì cho biết: Từ nhiều năm nay, cứ mỗi độ hoa dã quỳ nở, Vườn Quốc gia Ba Vì trở thành điểm du lịch hấp dẫn khách tham quan, nhất là giới trẻ.

Riêng trong hai ngày cuối tuần vừa qua, có khoảng 12.000 lượt khách đến thưởng ngoạn, chụp ảnh hoa dã quỳ, kết hợp tham quan không gian núi rừng Ba Vì. Những ngày thường, điểm tham quan này cũng thu hút từ 500 – 600 lượt khách.
Trước tình trạng du khách tăng cao trong hai ngày cuối tuần, Vườn Quốc gia Ba Vì đã huy động 100% nhân lực túc trực, kiểm tra, kiểm soát các hoạt động trong Vườn, hướng dẫn du khách tham gia giao thông và tham quan. Vườn Quốc gia Ba Vì còn tổ chức dịch vụ cho thuê lều bạt cắm trại, đặt thùng rác ở nhiều địa điểm tham quan...

Hoa dã quỳ thường nở từ cuối tháng 10 đến hết tháng 11. Ảnh: Lê Hữu Quyết – TTXVN

Hoa dã quỳ tại Vườn Quốc gia Ba Vì thường nở từ cuối tháng 10 đến hết tháng 11, nở rộ từ ngày 4 – 19/11. Loài hoa này mọc hoang dã dọc tuyến đường từ cổng Vườn ở cốt 100 lên tới khu vực trung tâm cốt 400.

Đặc biệt, khu vực từ cốt 400 đến cốt 500 hình thành một vườn hoa dã quỳ rộng khoảng 10 ha với bạt ngàn hoa, gồm 5 khu và tuyến đường mòn dài trên 3 km. Đây là điểm tham quan, chụp ảnh lý tưởng của du khách khi tới Vườn Quốc gia Ba Vì.
Hiện nay tại Hà Nội đã xuất hiện nhiều vườn hoa thu hút đông đảo khách tham quan như: Thung lũng hoa Hồ Tây, thảo nguyên hoa Long Biên, làng hoa Nhật Tân, làng hoa Tây Tựu, làng hoa Mê Linh… Thời gian qua, các điểm đến này mới hoạt động tự phát, chưa có sự đầu tư bài bản.

Vì vậy, việc xây dựng các vườn hoa, làng hoa này thành điểm du lịch hấp dẫn không chỉ với người dân Thủ đô mà cả du khách trong và ngoài nước đang là vấn đề đặt ra đối với các cơ quan liên quan./.

>>> Lạc trôi giữa cánh đồng hoa lavender lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục