GM ngừng bán ô tô tại thị trường Ấn Độ

20:57' - 18/05/2017
BNEWS GM cho hay quyết định trên được đưa ra sau một đánh giá toàn diện về các kế hoạch tương lai của GM ở Ấn Độ và nằm trong một loạt hành động mà hãng dự định thực hiện nhằm tái cơ cấu.
GM tập trung vào xuất khẩu thay vì bán ô tô tại Ấn Độ. Ảnh: reuters

Hãng sản xuất ô tô danh tiếng của Mỹ là General Motors (GM) ngày 18/5 đã quyết định ngừng bán xe ở Ấn Độ vì nhận thấy chưa có sự thay đổi về triển vọng ở thị trường này sau khi mất hơn hai thập niên để khuếch trương thương hiệu.

Thay vào đó, hãng xe này sẽ tập trung vào việc xuất khẩu xe được sản xuất tại nhà máy ở Talegoaon, bang Maharashtra, thuộc miền Trung Tây Ấn Độ, sau khi ngừng sản xuất tại nhà máy đầu tiên ở Halol, bang Gujarat, nằm cực Tây Ấn Độ, hồi tháng trước.

Trong tuyên bố mới nhất, GM cho hay quyết định trên được đưa ra sau một đánh giá toàn diện về các kế hoạch tương lai của GM ở Ấn Độ và nằm trong một loạt hành động mà hãng dự định thực hiện nhằm tái cơ cấu hoạt động của hãng trên toàn thế giới.

Phó Giám đốc điều hành GM, kiêm phụ trách mạng lưới hoạt động của GM tại các thị trường nước ngoài, Stefan Jacoby cho biết, sau khi xem xét nhiều giải pháp, hãng đã kết luận rằng việc tăng cường đầu tư như dự kiến ban đầu cho thị trường Ấn Độ sẽ không mang lại lợi nhuận cũng như những cơ hội quan trọng khác.

Doanh số bán của GM ở thị trường Ấn Độ đã giảm gần 21% trong một năm qua, chỉ đạt 25.823 chiếc. Tuy nhiên, sản lượng xe của hãng lại tăng khoảng 16%, đạt 83.368 chiếc và phần lớn trong số này phục vụ xuất khẩu.

Năm 2015, GM đã công bố kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD để tăng cường các hoạt động sản xuất và tung ra 10 mẫu xe được sản xuất ở Ấn Độ cho thị trường này trong khi quyết định ngừng sản xuất tại nhà máy đầu tiên của hãng ở Halol.

Tuy nhiên, GM đã phải dừng lại kế hoạch này và tiến hành đánh giá toàn diện về tương lai của hãng tại thị trường Ấn Độ. GM cũng đã thông báo cho nhân viên của mình ở Ấn Độ về quyết định trên, song chưa tiết lộ có bao nhiêu nhân viên sẽ bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, Giám đốc chi nhánh GM tại Ấn Độ Kaher Kazem cho biết, nhà máy sản xuất của hãng ở Talegaon trong thời gian tới sẽ tập trung vào các thị trường xuất khẩu, bởi GM tiếp tục coi Ấn Độ là cơ sở cung ứng mạnh.

Ông cho biết thêm, mẫu xe Chevrolet Beat hatchback mới được giới thiệu gần đây đã được xuất khẩu sang Mexico, các thị trường Trung và Nam Mỹ và sẽ giới thiệu mẫu Chevrolet Beat sedan vào cuối năm nay cho những thị trường này.

Ông Kazem tiết lộ thêm, hoạt động xuất khẩu ô tô của GM ở Ấn Độ đã tăng gấp ba lần trong năm vừa qua.

Xem thêm:

>>> GM Việt Nam giảm giá hầu hết các mẫu xe

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục