GM khẳng định sẽ giữ việc làm tại nước Anh và Đức

14:40' - 17/02/2017
BNEWS Bộ trưởng Kinh doanh Vương quốc Anh Greg Clark cho hay Chủ tịch hãng chế tạo xe ô tô GM (Mỹ) Dan Ammann khẳng định sẽ đảm bảo việc làm cho 4.500 nhân viên tại các nhà máy sản xuất xe Vauxhall tại Anh.
GM khẳng định sẽ giữ việc làm tại nước Anh và Đức. Ảnh: Carscoops
Thông tin trên được đưa ra sau khi GM thông báo kế hoạch đàm phán để bán lại chi nhánh sản xuất kinh doanh của họ tại châu Âu cho tập đoàn sản xuất xe ô tô PSA của Pháp. London lo ngại việc GM bán lại cơ sở kinh doanh cho Pháp sẽ ảnh hưởng đến 4.500 việc làm tại hai nhà máy sản xuất xe Vauxhall đặt ở Bedfordshire và Cheshire, cũng như hàng ngàn việc làm khác trong chuỗi cung ứng tại “xứ sở sương mù”.
Bộ trưởng Clark cho biết ông đã nhận được lời hứa từ Chủ tịch Ammann rằng mọi vấn đề liên quan đến quyền lợi, đảm bảo giữ việc làm cho các công nhân viên hiện làm việc cho chi nhánh Vauxhall tại nước Anh và Opel tại Đức sẽ được chú trọng trong các cuộc thương thuyết giữa GM với PSA.
Chủ tịch GM vừa có cuộc họp với Bộ trưởng Kinh doanh Anh Greg Clark và các giám đốc điều hành Vauxhall tại London hôm 16/2, trong lúc Tổng Giám đốc điều hành GM Mary Barra đã bay đến Đức ngày 15/2 để đàm phán về việc bán lại chi nhánh tại trụ sở chính của Opel đặt ở gần Frankfurt.
Opel hiện tuyển dụng 35.600 nhân viên trên toàn châu Âu, trong đó có 18.250 người làm việc tại Đức. Chính phủ Đức cũng khẳng định sẽ can thiệp để đảm bảo các việc làm tại Đức không bị mất đi nếu như thương vụ mua bán giữa GM và PSA diễn ra.
Opel là một công ty con của GM. Hiện Opel là nhãn hiệu châu Âu lớn nhất của GM, giữ vai trò chủ chốt trong hoạt động kinh doanh của GM tại châu Âu. Trong khi đó, Vauxhall Motors là một hãng chuyên sản xuất và phân phối ô tô của GM tại nước Anh. Vauxhall là hãng xe lớn thứ 2 của Vương Quốc Anh trong 20 năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục