Gợi ý quà tặng mẹ, mẹ vợ và mẹ chồng ngày 8/3

11:07' - 01/03/2017
BNEWS Tặng quà 8/3 cho mẹ, mẹ chồng hoặc mẹ vợ là cơ hội để bạn gắn bó tình cảm hơn. Vậy bạn đã có ý tưởng tặng mẹ món quà ý nghĩa nhân dịp này chưa. Nếu chưa, bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé.

Mua gì tặng mẹ chồng và mẹ vợ ngày 8/3 là câu hỏi luôn khiến các chị em và cánh đàn ông phải băn khoăn. Tuy nhiên, tặng quà 8/3 mẹ chồng hoặc mẹ vợ không giống như mẹ ruột của bạn nên việc chọn quà 8/3 sẽ cần phải cân nhắc thật kĩ để lựa chọn những món quà 8/3 thật phù hợp, ý nghĩa.

Tặng thiệp - món quà 8/3 cho mẹ ý nghĩa

Sắp đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, bạn đang phân vân trong việc lựa chọn quà 8/3 cho mẹ yêu. Bạn hãy dành hết tình yêu thương cũng như sự kính trọng của mình để dành tặng mẹ món quà ý nghĩa nhất nhé.

Bạn có thể viết những lời yêu thương bày tỏ đối với mẹ trong những tấm thiệp này. Ảnh: RTD

Nếu bạn còn đang đi học, khả năng tài chính của bạn còn hạn hẹp, bạn có thể mua tặng mẹ bạn một tấm thiệp nhỏ và bên trong thiệp bạn có thể ghi dòng chữ "con yêu mẹ nhiều lắm" nắn nót. Với món quà này mẹ bạn sẽ cảm động vì tình cảm của bạn dành tặng cho mẹ đó.
Bạn có thể mua thêm một bông hồng kèm theo tấm thiệp để dành tặng mẹ yêu nhé. Nếu bạn không thích những tấm thiệp sẵn có, bạn có thể tự tay làm thiệp tặng mẹ mình. Cùng bắt tay làm thôi nào các bạn ơi! Hãy dành hết tình cảm của mình để làm một tấm thiệp đẹp nhất cho mẹ yêu nhé.

Tặng mẹ sách nấu ăn - quà 8/3 cho mẹ độc đáo

Nếu mẹ bạn là người yêu thích nấu ăn, bạn luôn thích ăn các món do chính mẹ nấu thì sao bạn không chọn quà 8/3 cho mẹ chính là cuốn sách dạy nấu ăn với hàng nghìn công thức nấu ăn nhỉ?

Bạn có thể tặng mẹ sách nấu ăn ngày 8/3. Ảnh: topsy.one

Một cuốn sách với những công thức chế biến món ăn mới lạ, độc đáo chắc chắn sẽ là món quà 8/3 tuyệt vời nhất dành cho mẹ của mình đấy. Mẹ bạn cũng không phải suy nghĩ nấu món nào cho bữa tiệc của gia đình mà chỉ cần nhờ cuốn sách con mình tặng đã nấu được rất nhiều món ngon rồi đấy.

Đưa mẹ đi làm đẹp

Cuộc sống hàng ngày đầy những lo toan, tất bật với nhiều căng thẳng trong công việc cũng như cuộc sống. Vì vậy, mẹ rất cần những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi và làm đẹp.

Đưa mẹ đi làm đẹp có thể là một gợi ý thú vị cho các cô con gái và con dâu dịp 8/3. Ảnh minh họa: moda-online.pl

Nhân ngày 8/3, hãy rủ mẹ cùng đi làm tóc, massage, chăm sóc toàn thân... giúp mẹ thoải mái và dễ chịu, tạm quên đi những mệt nhọc hàng ngày bạn nhé!

Tặng mẹ hoa

Hoa là một trong những món quà 8/3 cho mẹ nhiều nhất từ trước tới nay. Nếu mẹ bạn là người yêu thích hoa thì đây sẽ là món quà 8/3 tuyệt vời dành tặng mẹ đấy. Bạn có thể chọn mẹ loài hoa mà mẹ mình yêu thích.

Hãy chọn loại hoa mà mẹ bạn yêu thích để tặng nhân dịp 8/3. Ảnh: Inhabitat

Theo khảo sát, các bà mẹ sẽ thích được con mình tặng các loại hoa như: hoa ly, hoa hồng, hoa đồng tiền....Đây là những loài hoa không kén chọn người nhận lại được các mẹ yêu thích. Các nàng dâu và chàng rể hãy tặng mẹ bông hoa tươi thắm nhất trong ngày 8/3 này, vừa ý nghĩa lại vừa đẹp nữa.

Tặng mẹ phiếu ưu đãi mua sắm
Nếu các bạn nữ có thể dễ dàng cùng mẹ trải nghiệm các quá trình làm đẹp và chăm sóc cơ thể thì các bạn nam có thể chọn những phiếu quà tặng, giảm giá mua sắm, thẻ mua hàng, voucher spa... để dành tặng mẹ nhân ngày 8/3.

Rất nhiều nhãn hàng đã tung ra các coupon khuyến mại nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Ảnh: skiptomylou.org

Tips nhỏ cho các chàng trai: Nhiều nhãn hàng thời trang, trung tâm mua sắm, làm đẹp... đã tung đã các chương trình ưu đãi, thẻ quà tặng, coupon giảm giá... Bạn hãy tranh thủ cơ hội này để kiếm những voucher phù hợp nhất cho ngày 8/3 của mẹ và mẹ vợ nhé.

Chọn sách tặng mẹ
Dan Brown từng nói: “Sách làm quà tặng là điều tuyệt vời nhất bởi vì nó chất chứa cả thế giới bên trong. Và mua sách tặng ai đó sẽ “rẻ” hơn nhiều với việc bạn mang cả thế giới tặng họ.”

Cuốn sách như một thông điệp yêu thương gửi trao tới mẹ dịp 8/3. Ảnh: momtrends.com

Vì vậy, hãy tinh ý chọn một cuốn sách thật phù hợp và nắn nót những dòng chúc yêu thương gửi đến mẹ. Cuốn sách như một thông điệp yêu thương, mang trọn tình cảm, sự trân quý của con dành đến mẹ, chắc chắn sẽ khiến mẹ rất xúc động.

Vải may quần áo - quà tặng 8/3 cho mẹ

Cả cuộc đời, mẹ luôn chịu vất vả, khó khăn, nhịn ăn và nhịn mặc để cho con được cuộc sống ấm no, đầy đủ. Khi bạn đã trưởng thành, bạn hãy dành sự quan tâm của mình cho mẹ nhiều hơn. Bạn hãy bù đắp những thiệt thòi mà mẹ đã gánh chịu trong cuộc đời này đi nhé.

Bạn có thể mua vải tặng mẹ rồi đưa mẹ đi may. Ảnh: Vietnam Tourism

Bạn có thể dành tặng mẹ tấm vải may quần áo thật phù hợp. Nhiều bà mẹ rất thích được tặng vải để may đồ mới, đây là ý tưởng tuyệt vời nếu bạn muốn mẹ có thêm đồ mới.
Bạn có thể chọn lựa chất liệu như vải lụa, nhung, ren để dành tặng mẹ. Với món quà này, mẹ bạn có thể dùng vải để may váy, quần áo, áo dài...và mẹ bạn có thể tự hào khoe đây là quà 8/3 mà con mình tặng cho các mẹ khác đấy. Khi đó, mẹ bạn sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Đoàn tụ bên mâm cơm tối
Không phủ nhận ý nghĩa của những món quà vật chất bạn dành tặng mẹ, nhưng có lẽ, một bữa tối đoàn tụ cả gia đình bên mâm cơm ấm cúng sẽ là món quà tuyệt vời nhất dành đến mẹ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Quà tặng mẹ không gì quý giá hơn một bữa cơm tối đoàn tụ cả gia đình. Ảnh minh họa: npr.org

Và sẽ càng bất ngờ hơn, nếu bạn cùng các thành viên trong gia đình tự tay chuẩn bị bữa tối này một cách bí mật. Hãy nấu những món ăn mẹ thích, cắm một lọ hoa tươi rực rỡ hay làm một chiếc bánh kem hấp dẫn với dòng chúc nhân dịp 8/3.
Đây chắc chắn sẽ là bất ngờ thú vị mà bạn dành tặng đến người mẹ vô cùng tuyệt vời của mình đấy.
Hy vọng, với những gợi ý trên đây, bạn sẽ chọn được món quà ý nghĩa để bày tỏ sự biết hơn và tấm lòng của mình đối với mẹ. Chúc bạn sẽ có một ngày 8/3 ý nghĩa cùng mẹ yêu!

>>> Những quà tặng hoa hồng độc, lạ ngày 8/3

>>> 9 món quà ý nghĩa dành tặng vợ, người yêu ngày 8/3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục