Goldman Sachs bị phạt 36,3 triệu USD trong vụ rò rỉ thông tin mật của Fed

14:30' - 04/08/2016
BNEWS Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 3/8 thông báo đã phạt Goldman Sachs 36,3 triệu USD do khai thác trái phép và phát tán thông tin mật về hoạt động quản lý của Fed.
Goldman Sachs bị phạt 36,3 triệu USD trong vụ rò rỉ thông tin mật của Fed. Ảnh: reuters

Fed đã khiển trách sự lơ là của Goldman Sachs đối với trường hợp cựu Giám đốc của ngân hàng này là Joseph Jiampietro, người đã sử dụng sai trái các tài liệu mật có được từ Fed để tư vấn cho các ngân hàng vừa và nhỏ trong năm 2014 về hoạt động giám sát của Fed.

Goldman Sachs tháng 10/2015 đã nộp phạt 50 triệu USD cho các cơ quan quản lý ở New York vì vụ việc này, một sự kiện hé lộ những mối nguy từ các nhân viên cũ của các cơ quan quản lý và các ngân hàng quyền lực.

Jiampietro, người từng làm việc cho Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi Liên bang Mỹ, đã yêu cầu một nhân viên mới của Goldman Sachs, Rohit Bansal, tìm cách tiếp cận các tài liệu mật của Fed để sau đó sử dụng cho mục đích tư vấn khách hàng của ngân hàng này.

Bansal đã làm việc cho Fed trong khoảng tám năm trước khi bắt đầu làm việc cho Goldman Sachs vào tháng 7/2014.

Bansal đã nhận được các tài liệu mật từ một đồng nghiệp cũ.

Tháng 10/2014, Goldman Sachs đã sa thải cả Jiampietro và Bansal sau khi một giám đốc khác của ngân hàng này thông báo tới bộ phận quản lý và giám sát.

Chỉ thị của Fed yêu cầu Goldman Sachs tăng cường các chính sách và đào tạo để đảm bảo sự tuân thủ các quy định về thông tin mật trong quản lý.

Fed cũng khởi động vụ kiện nhằm vào Jiampietro, hướng tới việc phạt và cấm vĩnh viễn ông này tham gia ngành ngân hàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục