Google chặn quảng cáo xuất hiện trên các video cực đoan

15:08' - 22/03/2017
BNEWS Theo trang Independent, Google đã thuê người để ngăn chặn các quảng cáo xuất hiện trên các video YouTube cực đoan.
Google chặn quảng cáo xuất hiện trên các video cực đoan

Google cũng đã xác nhận họ đang thuê "một lượng lớn người" để ngăn chặn các quảng cáo xuất hiện cùng với nội dung cực đoan, sau khi một số công ty lớn công khai dừng các hoạt động quảng cáo trên các dịch vụ của "Gã khổng lồ công nghệ" và nền tảng video YouTube.
Trong một bài đăng trên blog, Philipp Schindler, giám đốc kinh doanh của Google, đã viết rằng công ty đã bắt đầu các thay đổi xung quanh "chính sách quảng cáo, thực thi các chính sách này và những kiểm soát mới cho các nhà quảng cáo."
"Chúng tôi biết các nhà quảng cáo không muốn quảng cáo của họ bên cạnh nội dung không phù hợp với giá trị của họ. Vì vậy, bắt đầu từ ngày hôm nay, chúng tôi đang có một lập trường cứng rắn hơn về nội dung xúc phạm, gây khó chịu," ông Schindler viết.
"Điều này bao gồm việc loại bỏ quảng cáo hiệu quả hơn từ nội dung tấn công hoặc quấy rối người khác dựa trên sự phân biệt chủng tộc, tôn giáo, giới tính hoặc các vấn đề tương tự. Thay đổi này sẽ cho phép chúng tôi thực hiện hành động, nếu phù hợp, trên một tập hợp các quảng cáo và trang web lớn hơn," ông Schindler cho biết thêm.
Ông Schindler nói rằng Google cũng sẽ gỡ cả những nội dung vi phạm trên YouTube.
"Nhóm YouTube đang xem xét kỹ lưỡng các nguyên tắc cộng đồng hiện tại của chúng tôi để xác định nội dung nào được phép tồn tại trên nền tảng này - kể cả những video có thể được kiếm tiền," ông Schindler viết.
Tại sự kiện Advertising Week Europe hàng năm ở London hôm thứ Hai 20/3, Matt Brittin, Chủ tịch Google ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi đã xin lỗi các công ty bị ảnh hưởng bởi các quảng cáo xuất hiện trên nội dung cực đoan.
Bên cạnh các công ty lớn, tuần trước Chính phủ Anh đã tuyên bố rằng họ đã ngừng quảng cáo trên YouTube vì những quảng cáo của họ đã xuất hiện bên cạnh những video có nội dung được coi là cực đoan.
Ông Schindler cho biết Google đã thay đổi cài đặt mặc định vị trí xuất hiện các quảng trên các nội dung video nhằm đáp ứng mức độ an toàn thương hiệu cao hơn và loại trừ những nội dung có khả năng gây phản cảm mà các nhà quảng cáo có thể không muốn hiển thị quảng cáo của họ./.

Xem thêm:

Google ra mắt bản đồ tiềm năng năng lượng mặt trời thế giới
Google ra mắt bản đồ tiềm năng năng lượng mặt trời thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục