Google cảnh báo gia tăng số vụ tin tặc tấn công các trang mạng

16:43' - 21/03/2017
BNEWS Số lượng trang mạng (website) bị tin tặc tấn công đã tăng 32% trong năm 2016, theo công bố từ Tập đoàn Google.
Số vụ tấn công mạng internet gia tăng trong năm 2016. Ảnh minh họa. Nguồn: TechTechnik

Trong một bài viết đăng ngày 20/3 trên trang mạng quản trị của Google, tập đoàn này cảnh báo giới tin tặc (hacker) đang ngày càng trở nên lộng hành hơn trong khi các trang web lại thiếu cập nhật đối với mối đe dọa hiện hữu.

Google cho biết công cụ tìm kiếm của hãng có chức năng đưa ra các cảnh báo an ninh khi phát hiện thấy trang web bị tấn công và phần lớn các trang mạng có cảnh báo này đều có thể "dọn sạch" virus.

Tuy nhiên, lại có tới 61% số trang web không nhận được cảnh báo từ Google do không nằm trong danh sách xác nhận của hệ thống tìm kiếm. Google khuyến cáo các website xây dựng phương án phòng ngừa và tăng cường đảm bảo an ninh để có thể "miễn dịch" trước xu hướng tấn công ngày càng gia tăng.

Theo Google, các biện pháp tấn công phổ biến của tin tặc hiện nay thường có dấu hiệu như xuất hiện các mẫu ký tự không rõ ràng trên trang web hay các ký tự tiếng Nhật dẫn tới các trang bán hàng giả mạo.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh mối quan ngại về an ninh mạng đang ngày càng tăng sau hàng loạt vụ tấn công mạng xảy ra nhằm vào Yahoo, Chính phủ Mỹ và nhiều công ty thương mại điện tử lớn.

Hồi tháng 9/2016, Yahoo thông báo thông tin của ít nhất 500 triệu tài khoản người dùng đã bị đánh cắp. Đến tháng 12/2016, hãng này tiếp tục thông báo hơn 1 tỷ người dùng khác đã bị đánh cắp dữ liệu trong một vụ tin tặc tấn công vào năm 2013. Đây là một trong những vụ tấn công mạng lớn nhất trong lịch sử./.

>>> Yahoo: Hơn 1 tỉ người sử dụng bị đánh cắp dữ liệu

>>> Tin tặc "hỏi thăm" website của cơ quan chính phủ Canada

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục