Google trình làng ứng dụng tin nhắn thông minh Allo

20:01' - 21/09/2016
BNEWS Ngày 21/9, "gã khổng lồ" công nghệ Google của Mỹ đã cho ra mắt ứng dụng Google Allo - một ứng dụng tin nhắn thông minh dành cho cả nền tảng Android của hãng và iOS của Apple.
Google trình làng ứng dụng tin nhắn thông minh Allo. Ảnh: Engadget

Trên trang thông tin chính thức, Google cho biết mục tiêu của ứng dụng Google Allo là biến nó thành một ứng dụng tin nhắn thông minh, không chỉ cho phép người dùng dễ dàng liên lạc với gia đình, bạn bè mà còn qua thời gian có thể được điều chỉnh cho phù hợp với phong cách riêng của mỗi người.

Allo cũng được trang bị Google Assistant, nơi người dùng chỉ cần đánh "@google" để đặt câu hỏi cho công cụ tìm kiếm và giúp họ trò chuyện trực tiếp với Google.

Nói cách khác, bằng cách hỏi "trợ lý ảo" Google Assistant vài câu (gõ hoặc đọc thành tiếng), người dùng vẫn có thể tiếp tục nói chuyện với bạn bè mà không cần rời khỏi màn hình chat (trò chuyện) chỉ để bận tìm kiếm một địa chỉ, hay chia sẻ đoạn video yêu thích trên Youtube hay chọn một địa điểm ăn tối.

Cũng theo Googlle, Allo có thể giúp người dùng lên kế hoạch, tìm kiếm thông tin, cũng như bày tỏ bản thân dễ dàng hơn khi trò chuyện với mọi người, và ứng dụng này sẽ ngày càng được cải thiện tỉ lệ thuận với tần suất sử dụng.

Theo đó, ứng dụng này có thể điều chỉnh cho phù hợp với phong cách của người dùng, chẳng hạn như họ hay sử dụng kí tự hình ảnh (emoji) hay tin nhắn văn bản.

Ngoài ra, cũng giống như các ứng dụng tin nhắn khác, Allo có các công cụ để giúp bạn tạo sự khác biệt trong "phòng chat", theo đó cho phép bạn phóng to hoặc nhỏ các emoji hay có thêm lựa chọn các sticker nhằm phục vụ cho nhu cầu giao tiếp không lời.

Trước đó, Allo đã được Google tiết lộ hồi tháng 5 vừa qua, cùng thời điểm ra mắt ứng dụng "đình đám" Google Duo - ứng dụng dành riêng cho việc gọi bằng video.

Giới chuyên gia công nghệ nhận định việc cho ra mắt Allo là lời đáp trả của "gã khổng lồ" công nghệ đối với các ứng dụng đàm thoại phổ biến hiện nay là WhatsApp cũng do hãng phát triển và Messenger của Facebook./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục