Google với tham vọng “giải phóng” người dùng khỏi sự lệ thuộc vào điện thoại di động

14:31' - 09/05/2018
BNEWS Mạng tìm kiếm toàn cầu Google đã ra mắt công cụ mới có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) giúp điều phối các hoạt động thường ngày, “giải phóng” người dùng khỏi sự lệ thuộc vào điện thoại di động.

Công cụ mới có tên gọi Google Assistant (trợ lý Google) được hãng phát triển với mong muốn giải phóng con người khỏi những hoạt động thường nhật có thể thực hiện thông qua điện thoại, giúp con người tránh được những thiếu sót khi nói trực tiếp trên điện thoại hay lệ thuộc vào chiếc điện thoại di động.

Người dùng có thể ra lệnh cho Google Assistant làm một việc nào đó như đặt trước bàn ăn tại các nhà hàng, sau đó công cụ này sẽ thực hiện cuộc gọi với giọng nói giống hệt người thật có cả những biểu cảm ngập ngừng hay phụ từ để truyền tải lời nhắn của bạn tới địa chỉ/người nhận bạn muốn với đầy đủ nội dung bạn cần.
Phát biểu ngày 8/5 tại Hội nghị Phát triển chương trình thường niên của Google, Giám đốc điều hành Sundar Pichai cho rằng công nghệ sử dụng AI có tiềm năng giải phóng con người khỏi chuỗi những hoạt động lặp đi lặp lại đến nhàm chán hàng ngày.

Để chứng minh cho điều mình nói, CEO Pichai đã cho phát một đoạn băng ghi lại cuộc trò chuyện, trong đó Google Asistant tự kết nối và trò chuyện với nhân viên của một hiệu làm tóc và một nhà hàng để đặt lịch hẹn.

Các cuộc trò chuyện diễn ra tự nhiên tới mức người ở đầu dây bên kia không hề phát hiện ra họ đang nói chuyện với một phiên bản công nghệ mà nghĩ mình đang trả lời một khách hàng thực sự.
Ứng dụng mới của Google sẽ đối mặt với sự cạnh tranh trực tiếp từ một ứng dụng khác có tính năng tương tự mà Amazon phát triển là Alexa.

Google tự tin đã phát triển công cụ mới với những đặc điểm vượt trội hơn, nắm bắt ý muốn của con người chính xác hơn và tương tác tự nhiên hơn, các giọng nói và ngữ điệu cũng sẽ phong phú hơn, trong đó hứa hẹn có cả giọng của danh ca John Legend, và có chương trình để cải thiện chất lượng các cuộc giao tiếp.

Hãng sẽ tiếp tục thử nghiệm cải thiện công cụ này trong vài tháng tới.
Trong dịp này, CEO của Google cũng giới thiệu thêm một số chức năng khác mà hãng đang ấp ủ để giảm sự lệ thuộc vào điện thoại di động.

Trong đó bao gồm trạng thái "shush" sẽ được phát triển cho phần mềm di động sử dụng hệ điều hành Android, giúp điện thoại thông minh tự động chuyển sang chế độ "không làm phiền" khi máy đặt úp màn hình trên bàn.

Google cũng sẽ kích hoạt các tin nhắn nhắc nhở người xem YouTube về thời gian họ nên tạm ngừng xem để nghỉ ngơi.
Với những dự án này, giới phân tích đánh giá Google đang hướng tới những dịch vụ cá nhân, phù hợp và riêng tư hơn, một cách tiếp cận công nghệ tự nhiên và đáng tin cậy hơn - điều vốn đang là yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh công nghệ kết nối con người phát triển quá nhanh đã bộc lộ nhiều lỗ hổng bảo mật và dẫn tới những bê bối rò rỉ thông tin nghiêm trọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục