Hà Giang: Sử dụng kết quả chấm thẩm định thay thế cho kết quả chấm thi công bố ngày 11/7

19:33' - 17/07/2018
BNEWS Chiều 17/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang đã thông báo chính thức về kết quả kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 của Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang sau khi chấm thẩm định.

Chiều 17/7, sau cuộc họp báo thông tin về việc xử lý điểm thi bất thường, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang đã có thông báo chính thức về kết quả kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 của Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang sau khi chấm thẩm định.
Theo đó, căn cứ Quyết định số 01/QĐ-HĐCTĐ ngày 17/7/2018 của Hội đồng chấm thẩm định bài thi trắc nghiệm kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 - Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc công nhận kết quả chấm thẩm định bài thi trắc nghiệm kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang thông báo kết quả chấm thẩm định được thay thế cho toàn bộ kết quả thi do Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang đã công bố ngày 11/7 và được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông, làm căn cứ để thí sinh đăng ký xét tuyển vào các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2018.
Kết quả điểm thi chấm thẩm định đã được nhập vào dữ liệu điểm thi chung của kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia. Các thí sinh có thể tra cứu điểm thi theo đường dẫn sau: 113.162.84.142:9999.
Mọi khó khăn, vướng mắc trong quá trình tra cứu điểm thi, các thí sinh và phụ huynh hoặc những cá nhân, đơn vị có liên quan có thể liên hệ với ông Nguyễn Văn Ngũ, chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lí chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang để được hỗ trợ. Số điện thoại liên hệ: 0915.821.499.
Trước đó, ngày 11/7, kết quả điểm thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 được công bố. Qua phản ánh của báo chí và rà soát của Ban chỉ đạo thi Trung học phổ thông quốc gia cho thấy có dấu hiệu bất thường về kết quả điểm thi của một số thí sinh tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang.
Tổ công tác của Ban chỉ đạo thi Trung học phổ thông quốc gia đã trực tiếp về Hà Giang để chỉ đạo việc kiểm tra, rà soát, xác minh dấu hiệu bất thường tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang.

Kết quả kiểm tra, xác minh cho thấy có dấu hiệu nâng kết quả điểm thi của thí sinh. Thực hiện quy chế thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018, Hội đồng chấm thẩm định đã quyết định sử dụng kết quả chấm thẩm định thay thế cho toàn bộ kết quả chấm thi trắc nghiệm trước đó của Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục