Hà Nội: Cháy lớn ở khu vực nhà cổ phố Nguyễn Khắc Cần

10:03' - 09/12/2015
BNEWS Một vụ cháy lớn xảy ra vào rạng sáng ngày 9/12 tại khu vực ngôi nhà cổ số 5 phố Nguyễn Khắc Cần, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), đã lan nhanh sang các căn hộ xung quanh.
Vào khoảng 0 giờ 20 phút ngày 9/12, ngọn lửa đột nhiên bùng phát tại khu vực tầng 2 ngôi nhà cổ số 5 phố Nguyễn Khắc Cần, sau đó trong ít phút đã lan rộng sang các căn hộ phía trong và cháy lan ra số 11, mặt đường Hai Bà Trưng. 
Khu vực xảy cháy ở số 5 phố Nguyễn Khắc Cần bao gồm nhiều hộ dân, là trung tâm buôn bán đồ điện tử có một mặt tiếp giáp với phố Hai Bà Trưng. Khi sự việc xảy ra, trong khu nhà có hàng chục người sinh sống. Cháy lớn khiến nhiều người dân hoảng loạn, tháo chạy ra bên ngoài. 
Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã huy động 8 xe chữa cháy, xe chỉ huy, xe chở nước cùng các phương tiện cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường. Lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm cũng phong tỏa các đường vào để phục vụ công tác chữa cháy, cứu nạn. Song do lối đi vào khu nhà khá nhỏ nên cảnh sát gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận và dập lửa. Sau những nỗ lực của lực lượng cứu hỏa, đến 2 giờ ngày 9/12, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. 
Rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, ngọn lửa đã thiêu rụi 6 căn hộ, phá hủy toàn bộ tầng tum phía trên và tầng 2 của khu nhà. Hệ thống cửa sắt của nhiều hộ bị nhiệt độ cao làm hư hỏng. 
Thông tin ban đầu từ UBND quận Hoàn Kiếm cho hay, trước mắt đã bố trí cho 6 hộ dân với 22 người nghỉ tạm tại Trung tâm giáo dục kỹ thuật tổng hợp số 4 thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. 
Đến sáng 9/12, toàn bộ hiện trường được phong tỏa để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân gây hỏa hoạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục