Hà Nội siết chặt quản lý hoạt động thuê bao di động trả trước

17:27' - 29/11/2016
BNEWS Từ 1 - 27/12, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố xử lý vi phạm trong việc hoạt động thuê bao di động trả trước.
Hà Nội siết chặt việc quản lý các thuê bao di động trả trước. Ảnh: baotintuc

Ngày 29/11, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Phan Lan Tú cho biết, tình trạng kích hoạt sim bán không đăng ký gây phương hại cho người sử dụng, gây nhiễu cho việc sử dụng thông tin, do đó việc quản lý các thuê bao này là cần thiết.

Theo đó, từ ngày 1/12 đến ngày 27/12/2016, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Công an thành phố, Sở Công Thương và UBND quận, huyện, thị xã, thanh tra các chi nhánh của doanh nghiệp viễn thông di động, cửa hàng, đại lý, điểm bán sim điện thoại trên địa bàn thành phố Hà Nội, để xử lý vi phạm trong việc đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước, khuyến mại không đúng quy định và mua bán, lưu thông sim đã kích hoạt sẵn.

Đại diện 5 doanh nghiệp viễn thông gồm Viettel Hà Nội; Trung tâm kinh doanh VNPT - Hà Nội; Công ty dịch vụ Mobifone Khu vực 1; Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Toàn cầu (Gtel Mobile) và Công ty cổ phần viễn thông di động Vietnamobile đã ký cam kết với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về việc thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.

Các doanh nghiệp cam kết thực hiện đúng cam kết đã ký với Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 28/10/2016 về việc thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối; cam kết chịu trách nhiệm và triển khai các biện pháp để đảm bảo tối đa quyền lợi của người sử dụng.

Các doanh nghiệp cũng cam kết cung cấp cho Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội các trang thiết bị (sim, thẻ), cử cán bộ đầu mối phối hợp với các Đoàn thanh tra của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội kiểm tra trên hệ thống kỹ thuật của doanh nghiệp, kiểm tra tại các địa điểm được thanh tra nhằm xác định các sim có vi phạm;

Thực hiện truyền thông rộng rãi trên website, qua SMS và trên phương tiện thông tin đại chúng về việc triển khai thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối, hướng dẫn người sử dụng đăng ký lại thông tin.

Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ đến trực tiếp các cơ sở kinh doanh để thanh kiểm tra, sau đó báo cáo kết quả về Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội trước ngày 31/12./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục