Hà Nội: Tạm đình chỉ công tác cảnh sát giao thông nghi nhận tiền của người vi phạm

17:53' - 13/03/2018
BNEWS Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với những cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông có mặt trong clip nghi nhận tiền của người vi phạm.

Liên quan đến thông tin, clip phản ánh nhiều Cảnh sát giao thông Hà Nội trong quá trình xử lý người vi phạm giao thông đã nhận tiền "làm luật", chiều 13/3, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67), Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với những cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông có mặt trong clip phản ánh.
Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, ngay sau khi nhận được thông tin báo chí đăng tải, PC67 đã có báo cáo bằng văn bản gửi Giám đốc Công an thành phố Hà Nội về những nội dung liên quan và công tác xử lý đối với cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông; đồng thời thành lập Tổ công tác thuộc Phòng tiến hành kiểm tra, xác minh những nội dung bài báo phản ánh. Nếu phát hiện sai phạm của cán bộ, chiến sỹ, Tổ công tác sẽ tập hợp, báo cáo Công an thành phố đề xuất hình thức xử lý nghiêm theo quy định của ngành.
Trước mắt, PC67 đã tạm đình chỉ công tác đối với những Cảnh sát giao thông có mặt trong đoạn clip ghi hình và yêu cầu các Đội, cùng những cán bộ, chiến sỹ có liên quan đến nội dung clip viết báo cáo, làm rõ sự việc. Cùng với đó, tổ chức họp chấn chỉnh chung trong toàn lực lượng Cảnh sát giao thông, không để xảy ra sự việc tương tự.
Cũng liên quan đến vụ việc này, chiều 13/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Giám đốc Công an thành phố kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có); báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 20/3/2018 đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.
Trước đó trên báo Tiền phong có một clip với nội dung hơn 7 phút ghi hình Cảnh sát giao thông Hà Nội lập chốt kiểm soát ở cầu Đuống (huyện Gia Lâm), đường Thái Hà giao với Hoàng Cầu mới (quận Đống Đa), ngã tư đường Nguyễn Phong Sắc giao với Trần Quốc Hoàn (quận Cầu Giấy). Trong clip có các hình ảnh thể hiện nghi vấn những Cảnh sát giao thông này “làm luật” người vi phạm giao thông bằng việc nhận tiền rồi cho đi mà không lập biên bản./.

Có hay không việc cán bộ thuộc Cục Hải quan Hải Phòng nhận tiền
Có hay không việc cán bộ thuộc Cục Hải quan Hải Phòng nhận tiền "bôi trơn"?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục