Hà Nội tăng cường gần 2.700 lượt xe phục vụ khách dịp Tết

16:44' - 15/12/2015
BNEWS Công ty CP bến xe Hà Nội sẽ tăng cường 350 lượt xe cho ba bến xe Giáp Bát, Gia Lâm và Mỹ Đình. Riêng dịp Tết nguyên đán, sẽ tăng thêm 2.685 lượt xe/ngày, cho các tuyến tập trung đông khách
Bến xe khách Mỹ Đình những ngày cuối năm. Ảnh: TTXVN

Theo Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết dương lịch và âm lịch 2016, Công ty đã lên kế hoạch tăng cường 2.685 lượt xe cho ba bến xe là Giáp Bát, Gia Lâm và Mỹ Đình. Đồng thời phối hợp với các lực lượng đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội Nguyễn Tùng Anh cho biết, dự báo trong dịp Tết dương lịch, lượng khách sẽ tăng nhiều vào chiều thứ Năm (31/12/2015) và sáng thứ Sáu. Hiện nay, số lượng phương tiện vận tải hoạt động tại các bến xe mới chỉ đạt bình quân hơn 50% hệ số trọng tải phương tiện.

Do đó, dự báo trong những ngày cao điểm phục vụ Tết dương lịch số lượng phương tiện hoạt động cơ bản vẫn đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách. Tuy nhiên có một số tuyến như Quảng Ninh, Thanh Hoá, Thái Bình, Vinh, Sơn La, Lào Cai... có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ vào một số thời điểm trong ngày.

Trong dịp này, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội cũng đã có kế hoạch tăng cường 350 lượt xe cho ba bến xe Giáp Bát, Gia Lâm và Mỹ Đình. Còn trong dịp cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân từ ngày 29/1 đến hết ngày 6/2/2016 (tức từ 20 đến 28 tháng Chạp năm Ất Mùi và 10 ngày sau Tết Nguyên Đán đối với các tuyến đường dài) dự kiến lượng khách qua bến sẽ tăng khoảng 30-50% so với ngày thường và chỉ tập trung vào các tuyến đường ngắn.

Theo đó, Công ty dự kiến sẽ tăng cường 2.685 lượt xe/ngày, chủ yếu cho các tuyến tập trung đông khách như Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá, thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk, Kom Tum, Đắk Nông... Cụ thể, tại bến Giáp Bát ngày cao điểm nhất lượng khách có thể tăng 130% - 180% so với ngày thường; dự kiến số lượng xe sẽ tăng gấp 1,3 ngày thường.

Để phục vụ hành khách an toàn và thuận tiện cũng như ngăn chặn tình trạng lợi dụng tăng giá vé, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội chỉ đạo các bến xe không để xảy ra hiện tượng lên xe không có vé, lấy tiền cao hơn giá vé quy định, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách; nghiêm cấm việc ép khách, ép giá, tham gia dắt khách.

Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đặc biệt, các bến xe kiên quyết không cho xuất bến đối với các trường hợp xe vi phạm các hành vi như chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích, đảm bảo an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục