Hà Nội tiêm vắc xin sởi-rubella cho các đối tượng ở độ tuổi 16-17

21:42' - 02/03/2016
BNEWS Ngày 2/3, Sở Y tế Hà Nội triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella cho đối tượng 16-17 tuổi với mục tiêu trên 90% trong nhóm đối tượng này được tiêm 1 mũi vắc xin phòng bệnh sởi - rubella.
Hà Nội tiêm vắc xin sởi-rubella cho các đối tượng ở độ tuổi 16-17. Ảnh minh họa: TTXVN

Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, từ tháng 2 đến tháng 4/2016, toàn bộ đối tượng ở độ tuổi từ 16-17 trên toàn địa bàn thành phố sẽ được tiêm vắc xin sởi - rubella.

Chiến dịch tiêm này được triển khai đồng loạt trên toàn thành phố dưới 2 hình thức gồm: tổ chức tiêm tại trường trung học phổ thông cho lứa tuổi 16-17 tuổi từ thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần bắt đầu từ ngày 29/3 đến hết ngày 2/4 và tổ chức tiêm tại trạm y tế cho những đối tượng không đi học vào ngày tiêm chủng thường xuyên của tháng 4.
Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị trong ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền.
Trung tâm Y tế dự phòng thành phố, các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã đảm bảo về nhân lực, vật lực, cung ứng đủ vắc xin, vật tư tiêm chủng cho chiến dịch... 

Bên cạnh đó, các tổ cấp cứu của các trạm, trung tâm y tế và các tổ cấp cứu cơ động của các bệnh viện thường trực trong những ngày tiêm chủng, sẵn sàng cấp cứu khi có trường hợp phản ứng xảy ra sau tiêm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục