Hạ viện Mỹ không thông qua 2 dự luật di trú

08:01' - 22/06/2018
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 21/6, Hạ viện Mỹ đã bác bỏ dự luật di trú "cứng rắn" được Tổng thống Donal Trump ủng hộ.
Một phiên họp toàn thể tại Hạ viện Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Có 231 phiếu ủng hộ dự luật này và 193 phiếu chống. Tất cả các nghị sĩ Dân chủ cùng 41 nghị sĩ Cộng hòa tại Hạ viện bỏ phiếu chống dự luật này.

Ngay sau đó, các lãnh đạo phe Cộng hòa tại Hạ viện quyết định hoãn bỏ phiếu đối với dự luật di trú thỏa hiệp cho tới ngày 22/6, trước tình trạng chia rẽ sâu sắc trong nội bộ về vấn đề này.

Theo dự luật di trú cứng rắn, những người nhập cư vào Mỹ bất hợp pháp từ khi còn nhỏ sẽ không được cấp quyền công dân. Ngoài ra, dự luật này hạn chế tình trạng nhập cư bất hợp pháp và củng cố an ninh biên giới thông qua việc tài trợ xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Trong khi đó, dự luật di trú thỏa hiệp cho phép cấp quyền công dân đối với những người nhập cư vào Mỹ bất hợp pháp từ khi còn nhỏ, nhưng sẽ cấp 25 tỷ USD để xây dựng bức tường biên giới, hạn chế nhập cư hợp pháp và yêu cầu Bộ An ninh Nội địa giam giữ các gia đình cùng nhau trong suốt tiến trình tố tụng hình sự đối với hành vi nhập cư không phù hợp vào Mỹ.

Tuy nhiên, dự luật trên khó có thể được thông qua tại Thượng viện./.
>>> Mỹ rút khỏi hiệp ước của LHQ về vấn đề di trú

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục