Hải Dương bắt đầu thi công hạ tầng KCN Cẩm Điền - Lương Điền

14:10' - 05/04/2016
BNEWS Dự kiến trong khoảng 1 tuần, Công ty TNHH VSIP Hải Dương sẽ hoàn thành xây dựng tường rào khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền.
Dự án Khu công nghiệp Cẩm Điền – Lương Điền. Ảnh: TTXVN

Sáng 5/4, tại Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), Công ty TNHH VSIP Hải Dương, chủ đầu tư Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền bắt đầu triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Các đơn vị thi công huy động trên 100 ô tô chở vật liệu xây dựng, 20 máy xúc san lấp mặt bằng khu công nghiệp và đường nội bộ; tập trung nguyên vật liệu để xây dựng các đoạn tường rào còn lại. Dự kiến trong khoảng 1 tuần, Công ty TNHH VSIP Hải Dương sẽ hoàn thành xây dựng tường rào khu công nghiệp.

Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) được Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương phê duyệt quy hoạch từ năm 2007 với tổng diện tích 205,8 ha; trong đó quy hoạch khu công nghiệp là 183,96 ha; khu nhà ở công nhân, dịch vụ là 21,32 ha.

Công ty TNHH Phúc Hưng là chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp. Tuy nhiên, do gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, việc bàn giao đất kéo dài, đến tháng 9/2010 mới bàn giao được 150 ha đất khu công nghiệp.

Đến năm 2011, dự án mới hoàn thành san nền khoảng 30 ha, xây dựng một phần tường rào và đường trục chính. Từ năm 2011 đến năm 2014, dự án dừng thi công để điều chỉnh quy hoạch, trả lại một phần đất cho sản xuất nông nghiệp, cắt giảm diện tích đã quy hoạch.

Đến tháng 4/2015, Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương đã chấp thuận chuyển nhượng Dự án từ Công ty TNHH Phúc Hưng sang cho VSIP (Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hải Dương đã cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 8/4/2015 cho phép thành lập Công ty TNHH VSIP Hải Dương và thực hiện dự án Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền) với diện tích đất sử dụng 150 ha, tổng vốn đầu tư là 1.185,5 tỷ đồng với thời hạn thực hiện dự án 50 năm, tiến độ xây dựng hạ tầng đến hết tháng 12/2016.

Đến nay, sau khi chuyển nhượng dự án từ Công ty TNHH Phúc Hưng, VSIP Hải Dương đã lập quy hoạch và UBND tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án trên diện tích đất 20,65 ha và có tổng số vốn đầu tư 152 triệu USD, cùng một số dự án khác đang hoàn thiện hồ sơ để xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư…

Liên quan đến Dự án Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tại cuộc họp báo ngày 31/3 do UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Vương Đức Sáng khẳng định, tỉnh đã cố gắng vận dụng chính sách để hỗ trợ người dân một cách tốt nhất.

Nếu việc xây dựng Khu công nghiệp vẫn còn bị người dân cản trở thì tỉnh sẽ bố trí lực lượng để tiếp tục vận động, thuyết phục người dân; đồng thời quyết tâm xây dựng Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền trong tháng 4/2016.

Trước đó, để giải quyết các đề xuất, kiến nghị của một số hộ dân, UBND tỉnh Hải Dương đã giao UBND huyện Cẩm Giàng phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh tổ chức 2 buổi đối thoại với các hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng khẳng định “Việc xây dựng và hoàn thiện sớm hạ tầng Khu công nghiệp thời điểm này là rất cần thiết và cấp bách để phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương sau một thời gian dài tài nguyên đất không được sử dụng hiệu quả”. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục