Hai trận động đất liên tiếp xảy ra tại Italy

07:30' - 27/10/2016
BNEWS Đêm 26/10, hai trận động đất liên tiếp cường độ 5,5 và 6,1 độ Richter đã làm rung chuyển miền Trung Italy, khu vực từng hứng chịu trận động đất mạnh hồi tháng 8 vừa qua khiến gần 300 người thiệt mạng.
Động đất kép tại Italy. Ảnh: AP/TTXVN

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất đầu tiên mạnh 5,5 độ Richter, xảy ra lúc 17h10 giờ GMT (00h10 ngày 27/10 theo giờ Hà Nội).

Trận động đất thứ hai có cường độ 6,1 độ Richter xảy ra sau đó khoảng 2 giờ đồng hồ.

Cả hai trận động đất đều có tâm chấn nằm gần làng Visso thuộc khu vực Marche ở miền Trung Italy.

Rung chấn do các trận động đất gây ra có thể cảm nhận được cả ở thủ đô Rome, thành phố Venice và Naples, khiến nhiều người hoảng loạn lao khỏi nhà ra các đường phố.

Thông tin ban đầu cho biết tại làng Visso có ít nhất 2 người bị thương trong các trận động đất, nhiều ngôi nhà bị sụp đổ.

Hai trận động đất diễn ra liên tiếp. Ảnh: AP/TTXVN

Giới chức Italy đang tích cực tiếp cận các khu vực chịu ảnh hưởng để xác định đầy đủ thiệt hại. Hãng tin AFP dẫn lời ông Marco Rinaldi, Thị trưởng thị trấn Ussita thông báo rất nhiều ngôi nhà tại đây đã bị đổ sập, “thị trấn bị phá hủy hoàn toàn”.

Ông Rinaldi cho biết thêm “trận động đất thứ hai kéo dài và thật kinh khủng”. Trong khi đó, một số nơi đã bị mất điện.

Ngày 24/8 vừa qua, một trận động đất mạnh khoảng 6,2 độ Richter đã tàn phá nhiều thị trấn miền Trung Italy khiến 297 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, trong đó chịu thiệt hại nặng nề nhất là thị trấn miền núi Amatrice.

Thị trấn này nằm cách ngôi làng Visso chỉ khoảng chỉ khoảng 70 km. Viện Địa vật lý Quốc gia Italy cảnh báo các dư chấn có thể sẽ còn kéo dài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục