Hàn Quốc hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2016, 2017 xuống 2,6%

07:14' - 30/12/2016
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc còn hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2016 từ 2,8% xuống còn 2,6% trong bối cảnh có nhiều yếu tố gây sụt giảm mạnh hơn dự đoán đã xuất hiện trong năm.
Hàn Quốc hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2016, 2017 xuống 2,6%. Ảnh: EPA

Chính phủ Hàn Quốc vừa hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm tới, từ mức dự báo 3% đưa ra trước đây xuống còn 2,6% với nhận định rằng sự phục hồi nhẹ trong xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này sẽ bị lu mờ trước tình trạng giảm sút trong nhu cầu trong nước.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc còn hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2016 từ 2,8% xuống còn 2,6% trong bối cảnh có nhiều yếu tố gây sụt giảm mạnh hơn dự đoán đã xuất hiện trong năm.

Trong kế hoạch dành cho năm tới được công bố tại một cuộc họp cấp bộ trưởng tổ chức mới đây tại thủ đô Seoul dưới sự chủ trì của quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hwang Kyo-ahn, Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ áp dụng chính sách tài khóa mở rộng hơn nữa nhằm thúc đẩy tăng trưởng và đối phó với những yếu tố bất lợi trong và ngoài nước.

Nhiều cơ quan nghiên cứu và tổ chức khác của nhà nước và tư nhân cũng đã hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong năm tới.

Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI) dự báo nền kinh tế này sẽ tăng trưởng 2,4%, thấp hơn so với mức 2,7% được đưa ra trước đó; Viện Nghiên cứu Kinh tế Hàn Quốc (KERI) cho rằng mức tăng trưởng kinh tế sẽ chỉ là 2,1% chứ không phải là 2,2% như họ đã dự đoán trước đây; trong khi Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cũng hạ mức dự báo từ 3% xuống còn 2,6%.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) trước đây đã đưa ra mức dự báo là 2,8% nhưng có thể cũng sẽ hạ thấp mức này vào tháng tới.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết mức dự báo tăng trưởng 2,6% cho năm tới cũng là mục tiêu họ phấn đấu đạt được trong bối cảnh xuất hiện nhiều tình huống khó đoán định trong nền kinh tế thế giới, bắt nguồn từ sự thay đổi chính quyền ở Mỹ và việc nước này quyết định tăng thêm lãi suất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục