Hàn Quốc họp khẩn sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

08:40' - 16/04/2017
BNEWS Hàn Quốc đang phân tích loại tên lửa Triều Tiên vừa phóng cùng một số thông tin khác.

Ngày 16/4, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Ủy ban thường trực Hội đồng An ninh Quốc gia nước này sẽ tổ chức một phiên họp vào lúc 9 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương) để đánh giá tình hình an ninh, sau khi Triều Tiên vừa tiến hành một vụ phóng tên lửa thất bại.

Một quan chức giấu tên của Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Seoul vẫn đang phân tích loại tên lửa Triều Tiên vừa phóng cùng một số thông tin khác.

Tên lửa đạn đạo được phóng lên từ tàu ngầm tại một vị trí bí mật. Ảnh: EPA/TTXVN

Theo một số quan chức Hàn Quốc, tên lửa Triều Tiên vừa phóng có thể cùng loại với tên lửa mà nước này sử dụng trong vụ phóng hồi đầu tháng.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết Tổng thống Donald Trump đã được thông báo về vụ phóng tên lửa mới nhất của Tiều Tiên song hiện chưa đưa ra bình luận gì.

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã tiến hành một vụ phóng tên lửa mới song dường như đã thất bại.

Tuyên bố của Bộ trên cho biết Triều Tiên đã thử một loại tên lửa chưa xác định được là loại gì từ khu vực Sinpo thuộc tỉnh Nam Hamkyong vào sáng 16/4, tuy nhiên vụ phóng này dường như đã thất bại.

Trong khi đó, Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ cho biết quả tên lửa của Triều Tiên mà nước này vừa bắn thử đã "phát nổ gần như ngay lập tức" sau khi phóng.

Vụ phóng tên lửa này, được tiến hành vào lúc 11 giờ 21 phút sáng (giờ Hawaii) (tức 21 giờ 21 phút ngày 15/4 theo giờ GMT, 4 giờ 21 phút sáng 16/4 theo giờ Hà Nội), diễn ra một ngày sau khi Triều Tiên tổ chức cuộc diễu binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Theo hãng tin Tân Hoa, tại lễ diễu binh, Triều Tiên đã lần đầu tiên giới thiệu một loại tên lửa đạn đạo mới và theo giới phân tích quân sự, đây có thể là các tên lửa Pukkuksong-2 mới được phát triển của nước này./.

>>> Giới chuyên gia nhận định Mỹ khó tấn công phủ đầu Triều Tiên

>>> Mỹ cân nhắc các biện pháp quân sự với Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục