Hàn Quốc: Lãnh đạo tập đoàn Samsung bị triệu tập

15:17' - 11/01/2017
BNEWS Phó Chủ tịch Lee Jae-yong của tập đoàn Samsung Electronics Co. bị triệu tập để điều tra liên quan đến vụ bê bối liên quan đến Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.
Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong. Ảnh: EPA/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn lời người phát ngôn Lee Kyu-chul của nhóm điều tra đặc biệt về vụ bê bối liên quan đến Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và người bạn thân của bà là bà Choi Soon-sil ngày 11/1 cho biết nhóm này đã phát lệnh triệu tập Phó Chủ tịch Lee Jae-yong của tập đoàn Samsung Electronics Co., với những cáo buộc rằng tập đoàn này đã hỗ trợ tài chính cho bà Choi Soon-sil để đổi lấy những ưu ái quá mức.

Theo lệnh triệu tập trên, ông Lee Jae-yong phải có mặt vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 12/1 để trả lời thẩm vấn với tư cách là một nghi phạm với cáo buộc hối lộ. Khi được hỏi liệu nhóm điều tra đặc biệt có xin lệnh bắt giữ ông Lee Jae-yong hay không, người phát ngôn trên tuyên bố: “Mọi khả năng đều được để ngỏ”.

Tập đoàn Samsung bị cho là đã ký kết một hợp đồng trị giá 22 tỷ won (18,3 triệu USD) với một công ty ở Đức do bà Choi và con gái bà sở hữu dưới danh nghĩa một thỏa thuận tư vấn để trả tiền cho việc tập cưỡi ngựa của con gái bà Choi.

Các nhà điều tra đang xem xét những nghi ngờ rằng hợp đồng trên được ký kết để đổi lấy việc Cơ quan Hưu trí Hàn Quốc, dưới sức ép của Phủ Tổng thống, hậu thuẫn vụ sáp nhập giữa 2 chi nhánh của Samsung trong năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục