Hàn Quốc nâng mức cảnh báo an ninh mạng

14:46' - 25/01/2016
BNEWS Hàn Quốc ngày 25/1 đã nâng mức cảnh báo an ninh mạng sau khi phát hiện nhiều thư điện tử “độc” được cho là xuất phát từ Triều Tiên, trong bối cảnh căng thẳng liên Triều gia tăng.
Hàn Quốc nâng mức cảnh báo an ninh mạng. Ảnh minh họa: Reuters.

Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin - Truyền thông Hàn Quốc cho biết mức cảnh báo được nâng 1 bậc, từ mức “xanh” bình thường lên mức “vàng”. Bộ trên thông báo nhà chức trách đã phát hiện ngày càng nhiều thư điện tử giả danh các tổ chức chính phủ, trong đó có cả Văn phòng Tổng thống và Bộ Ngoại giao, và nhận định các thư điện tử này có thể xuất phát từ Triều Tiên.

Chính phủ Hàn Quốc cho rằng những thư điện tử nói trên dường như nhắm tới nhóm người đang làm việc trong các lĩnh vực hạ tầng cơ sở chủ chốt, đồng thời khuyến nghị người dân nước này cài đặt các chương trình chống virút vào máy tính và điện thoại di động của họ cũng như không mở các thư điện tử khả nghi.

Nhà chức trách cũng đề nghị các công ty chống virút máy tính Hàn Quốc cảnh giác trước các hành vi tấn công mạng và áp dụng các biện pháp đối phó hữu hiệu.

Hồi tháng 12/2014, Tập đoàn Thủy điện và Điện hạt nhân Hàn Quốc đã phải hứng chịu một loạt cuộc tấn công mạng và một nhóm phản đối hạt nhân không nêu tên đã tiết lộ nhiều tài liệu liên quan một số lò phản ứng hạt nhân của Hàn Quốc trên Internet./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục