Hàn Quốc tiêu hủy 201.000 con gia cầm nhằm khống chế bùng phát dịch cúm

16:24' - 24/12/2017
BNEWS Việc tiêu huy này được thực hiện từ ngày 18/11 sau khi chủng virus gây dịch có khả năng lây nhiễm cao H5N6 bùng phát tại 4 trang trại nuôi vịt ở khu vực phía Tây Nam của Hàn Quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 24/12, một quan chức phụ trách vấn đề phòng chống cúm gia cầm thuộc Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho biết giới chức nước này đã tiêu hủy 201.000 con gia cầm ở các khu vực phía Tây Nam nước này nhằm khống chế sự lây lan của dịch cúm gia cầm.

Việc tiêu huy này được thực hiện từ ngày 18/11 sau khi chủng virus gây dịch có khả năng lây nhiễm cao H5N6 bùng phát tại 4 trang trại nuôi vịt ở khu vực phía Tây Nam của Hàn Quốc. Đây là loại virus có thể gây tỷ lệ tử vong cao ở gia cầm.

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc Kim Yung-rok đã tổ chức cuộc họp với các quan chức có liên quan và kêu gọi phải áp dụng các biện pháp khử trùng tại các trang trại nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch.

Chính phủ Hàn Quốc ngày 23/12 đã xác nhận bùng phát dịch cúm gia cầm có khả năng lây nhiễm cao tại một trang trại chăn nuôi vịt ở nước này và như vậy đến nay đã có tổng cộng 4 trang trại nhiễm bệnh trên cả nước. Chính phủ Hàn Quốc cho biết tính từ đầu mùa Đông đến nay có tổng cộng 9 trường hợp gia cầm và chim hoang dã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus cúm H5N6.

Các đợt bùng phát dịch cúm gia cầm tại Hàn Quốc thường xảy ra vào mùa Đông. Năm 2016, nước này đã phải đối mặt với đợt dịch tồi tệ nhất trong lịch sử, kéo dài gần 8 tháng. Hơn 30 triệu con gia cầm đã bị tiêu hủy, dẫn tới thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung ứng thịt và trứng. Tuy nhiên, không ghi nhận trường hợp lây nhiễm cúm gia cầm sang người.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và các vấn đề nông thôn Hàn Quốc cam kết sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp cách ly hiệu quả nhất để đảm bảo an toàn trước thềm Đại hội thể thao Olympic mùa Đông PyeongChang 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục