Hãng đồ chơi hàng đầu nước Mỹ nộp đơn xin bảo hộ phá sản

16:37' - 19/09/2017
BNEWS Nhà sản xuất đồ chơi hàng đầu nước Mỹ Toys "R" Us đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản lên tòa án nước này do nợ nần chồng chất và môi trường cạnh tranh khốc liệt từ các cửa hàng trực tuyến.

Toys "R" Us với chuỗi cửa hàng bán đồ chơi và các sản phẩm cho trẻ em tại Mỹ, cũng như 38 quốc gia khác đã tham gia vào danh sách các nhà bán lẻ truyền thống đang phải vật lộn để cạnh tranh với các hãng bán lẻ trực tuyến như Amazon.

Tuyên bố của Toys "R" Us nêu rõ công ty này sẽ cơ cấu lại các khoản nợ còn tồn đọng và thiết lập một cấu trúc vốn bền vững, cho phép đầu tư vào tăng trưởng dài hạn. Tuyên bố nhấn mạnh các hoạt động bên ngoài Mỹ và Canada, bao gồm 255 cửa hàng và liên doanh tại châu Á, sẽ không tham gia vào thủ tục phá sản này.

Chủ tịch Toys "R" Us Dave Brandon cho biết mục tiêu của công ty là làm việc với các chủ nợ để cơ cấu lại khoản nợ dài hạn trị giá 5 tỷ USD, qua đó giúp hãng này có được sự linh động tài chính để đầu tư vào kinh doanh, tiếp tục cải thiện trải nghiệm cho khách hàng tại các cửa hàng truyền thống và trực tuyến, tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường bán lẻ thế giới ngày càng thách thức và biến đổi nhanh chóng.

Một số chủ nợ, trong đó ngân hàng JPMorgan đã đồng ý bơm hơn 3 tỷ USD cho Toys "R" Us, điều này sẽ ngay lập tức cải thiện sức khỏe tài chính của công ty và hỗ trợ các hoạt động trong thời gian tòa án giám sát quá trình bảo hộ phá sản.

Công ty này có khoảng 1.600 của hàng Toys "R" Us và Babies "R" Us trên khắp thế giới. Phần lớn cửa hàng trong số này đều có lợi nhuận và sẽ vẫn hoạt động bình thường.

>>>Ngành sản xuất đồ chơi Trung Quốc vươn mạnh ra thị trường quốc tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục