Hàng loạt "hố tử thần" rình rập ngay trên đường trục khu đô thị

10:10' - 28/06/2017
BNEWS Gần đây, hàng loạt nắp hố ga trên đường trục Trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh đã bị mất, lộ ra dưới nắp đậy là hố sâu rất nguy hiểm cho những người đi xe máy, xe đạp và cả người đi bộ...

Liên tiếp trong thời gian gần đây, tình trạng mất nắp hố ga trên đường trục Trung tâm khu đô thị mới Mê Linh qua các huyện Mê Linh, Đông Anh (Hà Nội) và huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc khiến cho không ít người dân bức xúc. Điều này đòi hỏi ngành chức năng và chính quyền địa phương có con đường đi qua phối hợp và có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.
Theo người dân xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, gần đây, hàng loạt nắp hố ga trên đường trục Trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh đã bị mất, lộ ra dưới nắp đậy là hố sâu rất nguy hiểm cho những người đi xe máy, xe đạp và cả người đi bộ...Với trường hợp phương tiện đi nhanh, người qua lại mà không để ý tới các hố này, vô tình ngã vào rất dễ xảy ra thương tật, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.
Từ thông tin người dân phản ánh, chúng tôi đi thực tế từ xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) xuống gần Trung tâm huyện Mê Linh (Hà Nội) với đoạn đường dài trên dưới 10 km đã phát hiện nhiều đoạn đường ở đây hố ga không có nắp đậy và số lượng khá lớn.

Một số người chăn thả châu, bò hai bên đường này cho biết: Trước đây, các hố ga có nắp, bây giờ không thấy nữa. Kẻ trộm lấy mang đi lúc nào chúng tôi cũng không biết được. ác hố ga này vô cùng nguy hiểm bởi lỗ hổng xuất hiện nhiều chỗ nhưng do không có biển báo nên khó phát hiện, kích thước mỗi hố đủ lọt bánh xe đạp, xe máy, bánh xe ô tô hoặc đủ "nhuốt chửng" cả một người đi đường nếu vô tình bước đúng, cho xe lăn đúng vào các hố này.
Từ thực trạng trên, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc làm rõ. Kinh nghiệm ở một số địa phương trong nước khi xảy ra vấn đề tương tự trên, một số cán bộ ngành chức năng có yêu cầu các điểm thu mua sắt vụn, điểm thu mua phế liệu... cung cấp thông tin đối tượng bán nắp hố ga; nghiêm cấm người dân buôn bán, trao đổi các nắp ga, nắp hố kỹ thuật... nếu phát hiện xử lý nghiêm vì đây là tài sản của nhà nước.

Việc làm này đã phát huy được hiệu quả đó là phát hiện được đối tượng lấy cắp để xử lý và nắp hố ga kẻ trộm lấy được cũng khó bán hoặc không để bán được.
Dự án đường trục Trung tâm khu đô thị mới Mê Linh có chiều dài gần 15 km, được tổ chức thông xe kỹ thuật vào ngày 14/5/2016 . Tổng mức đầu tư giai đoạn I của dự án trên 2.331 tỷ đồng; gồm 763 tỷ đồng dành xây lắp, còn lại là chi phí cho đền bù, giải phóng mặt bằng.....

Dự án đường trục trung tâm khu đô thị mới Mê Linh nằm trong khuôn khổ dự án Cải thiện môi trường đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, đoạn qua địa phận Vĩnh Phúc gần 3 km, còn lại thuộc địa phận thành phố Hà Nội; điểm đầu giao với Quốc lộ 2 tại xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, điểm cuối giao với đường cao tốc Bắc Thăng Long Nội Bài.

Từ tuyến đường này, các vùng đất đô thị hiện đại có giá trị cao sẽ hình thành, tạo sức thu hút lớn đối với các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông đô thị, tạo động lực phát triển mạnh mẽ giữa hai địa phương Vĩnh Phúc và Hà Nội.../.

>>> Hà Nội xuất hiện nhiều "hố tử thần" gây nguy hiểm cho người đi bộ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục