Hàng Việt chiếm 90% trong các kênh phân phối

16:54' - 27/08/2015
BNEWS Tỷ trọng hàng sản xuất tại Việt Nam bán ra tại các cơ sở phân phối của các doanh nghiệp vốn trong và ngoài nước chiếm khoảng 90%.

Tại buổi tập huấn tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương tổ chức ngày 27/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận khi tâm lý tin dùng hàng Việt đã có những bước tiến bộ đáng kể.

Hàng Việt đã có chỗ đứng nhất định trong các cơ sở phân phối không chỉ của doanh nghiệp vốn trong nước mà cả doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở Việt Nam (tỷ trọng hàng sản xuất tại Việt Nam bán ra tại các cơ sở này đang chiếm khoảng 90%).

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa: Hàng Việt có chỗ đứng nhất định trong các kênh phân phối.

Ảnh: Thảo Nguyên/TTXVN

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước thay cho việc mua sắm hàng ngoại đã tồn tại lâu nay.

Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước. Các doanh nghiệp sản xuất cũng không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng hàng hóa, hạ giá thành, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan thông tin đại chúng đã có 388 tin, bài tuyên truyền về cuộc vận động. Nhiều cơ quan truyền thông đã mở các chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc vận động. Nhờ sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông, những tháng đầu năm 2015, nhiều mặt hàng nông sản như hành tím, dưa hấu, vải thiều đã được kết nối với người tiêu dùng.

Đặc biệt, lượng tiêu thụ của mặt hàng vải thiều tại thị trường trong nước đã tăng từ con số 40% của nhiều năm trước lên 60% trong mùa vụ 2015, giá tăng khoảng 20%, thoát khỏi tình trạng “được mùa mất giá”.

Đỗ Thảo Nguyên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục