Hậu Giang: Công tác tổ chức thi THPT quốc gia 2018 được thực hiện nghiêm theo quy chế

16:26' - 24/07/2018
BNEWS Ngày 24/7, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có cuộc họp rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh.
 Hậu Giang họp rà soát, đánh giá công tác tổ chức thi trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Duy Khương – TTXVN

Trước thông tin cho rằng, điểm thi môn Ngữ văn tại Hậu Giang có nhiều thí sinh đạt điểm cao, ông Nguyễn Thanh Thiên, Trưởng phòng quản lý Chất lượng – Cơ sở vật chất, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang, thành viên Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh Hậu Giang cho biết, quy trình chấm thi tự luận môn Ngữ văn Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 được tiến hành nghiêm túc, đúng quy chế, không thấy có sự cố bất thường xảy ra, không có dấu hiệu tiêu cực.

Còn theo bà Phạm Thị Mỹ Linh, Phó trưởng phòng Giáo dục trung học – Giáo dục thường xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang, thành viên Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, Tổ trưởng tổ chấm kiểm tra, từ ngày 30/6/2018 đến ngày 8/7/2018, tổ chấm kiểm tra thực hiện đúng quy định, đúng kế hoạch.

Quá trình chấm kiểm tra đã phát hiện, xử lý kịp thời và có kiến nghị để tổ chấm tự luận có những điều chỉnh cho phù hợp. Những thiếu sót đối với tổ chấm tự luận môn Ngữ văn đó là cảm nhận văn học của người chấm không giống nhau, nên nhiều bài thi còn chênh lệch từ 0,25 điểm đến 1,75 điểm. Sau khi tổ chấm kiểm tra phát hiện, đã lấy điểm bài thi theo kết quả của tổ chấm kiểm tra.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Tổ trưởng Tổ chấm bài tự luận môn Ngữ văn Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hậu Giang, cho biết trong quá trình chấm thi phát hiện có cặp giáo viên chấm thi theo ý kiến chủ quan đã cho điểm rộng quá hoặc hẹp quá, nên đã chuyển sang tổ ghi chép mà không cho tiếp tục chấm bài thi.

Tất cả các bài thi có điểm cao hoặc thấp đều được Tổ chấm bài tự luận kiểm tra lại. Đợt chấm thi bài tự luận môn Ngữ văn Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hậu Giang được thực hiện tới 3 vòng chấm, kiểm tra mà không phải 2 vòng chấm, kiểm tra như trước đây.

Ông Nguyễn Hùng Nhiên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang cho rằng, công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2018 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang được thực hiện một cách nghiêm túc, đúng quy chế, không có tiêu cực xảy ra.

Đối với môn Ngữ văn Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hậu Giang, các bài thi đạt điểm cao không có bài thi nào giống nhau, các em đạt điểm cao trong kỳ thi đều là các trường hợp học sinh khá giỏi trong quá trình học tập.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, mặc dù các bộ phận, tổ chức năng báo cáo là hoàn toàn không thể có bất thường trong điểm thi môn Ngữ văn đạt cao, nhưng tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang sớm thành lập tổ rà soát Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hậu Giang và kiểm tra lại một số bài thi tự luận và cả bài thi trắc nghiệm một cách ngẫu nhiên để có báo cáo cuối cùng một cách chính xác nhất.

Đồng thời có văn bản hoặc tổ chức họp báo, cử người phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí được chính xác về kỳ thi THPT quốc gia 2018 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Hạn chế việc trả lời qua điện thoại không được đầy đủ, nhiều khi gây nhầm lẫn thông tin...

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hậu Giang có tổng số 6.216 thí sinh dự thi. Tổng số thi sinh dự thi môn Ngữ văn Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hậu Giang là 6.121 em, trong đó có 89 em đạt điểm 9 trở lên và các em này thuộc nhiều trường THPT, thi tại nhiều điểm thi trên địa bàn tỉnh và đều là học sinh khá, giỏi trong năm học./.

>>> Sai phạm trong Kỳ thi THPT tại Sơn La: Chưa xác định được số phiếu trắc nghiệm bị tẩy xóa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục