Hewlett Packard Enterprise đẩy mạnh tái cơ cấu

13:16' - 12/06/2016
BNEWS Công ty sản xuất máy in và các thiết bị văn phòng Hewlett Packard Enterprise Co. sẽ sáp nhập bộ phận kinh doanh dịch vụ công nghệ thông tin (IT) yếu kém với công ty Computer Sciences Corp.
Hewlett Packard Enterprise đẩy mạnh tái cơ cấu. Ảnh: reuters

Công ty sản xuất máy in và các thiết bị văn phòng Hewlett Packard Enterprise Co. cho biết sẽ sáp nhập bộ phận kinh doanh dịch vụ công nghệ thông tin (IT) yếu kém với công ty Computer Sciences Corp để tập trung vào “mảng” kinh doanh dịch vụ điện toán đám mây và các đơn vị kinh doanh phát triển nhanh khác.

Giá cổ phiếu của Hewlett Packard Enterprise (công ty đã được thành lập vào tháng 11/2015 sau khi Hewlett Packard Co chia tách) đã tăng 10,5%.

Hewlett Packard Enterprise dự kiến sẽ có 33 tỷ USD doanh thu hàng năm và sẽ tập trung vào việc duy trì các hoạt động sản xuất-kinh doanh còn lại bao gồm kinh doanh các dịch vụ điện toán đám mây và sản xuất các máy chủ, thiết bị định tuyến và chuyển mạch.

Hewlett Packard Enterprise cho biết việc sáp nhập hai doanh nghiệp nói trên, có thể tiết kiệm khoảng 1 tỷ USD chi phí hoạt động trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, dự kiến diễn ra vào tháng 3/2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục