Hỗ trợ các đối tượng chính sách xã hội đón Tết Mậu Tuất

08:17' - 08/02/2018
BNEWS Thừa Thiên – Huế đang tích cực triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các đối tượng chính sách xã hội trên toàn tỉnh vui xuân, đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Đến nay, các phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã và thành phố tại Thừa Thiên – Huế đã trao đến tay người có công và các đối tượng xã hội khác trên toàn tỉnh 160.968 suất quà với tổng trị giá 52,096 tỷ đồng.

Trong đó, 37.414 suất quà hỗ trợ của Chủ tịch nước và tỉnh được trao cho người có công với tổng trị giá 7,75 tỷ đồng; hỗ trợ quà Tết cho 123.554 người dân thuộc diện hộ nghèo, đối tượng hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội và các gia đình khó khăn khác với tổng trị giá 44,345 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, nguồn vận động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể, doanh nghiệp.

Theo thống kê từ Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên – Huế, tính đến hết tháng 10/2017, toàn tỉnh có 750 hộ được xây nhà mới và 1.579 hộ được cải tạo, sửa chữa theo Đề án Hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng đã được UBND tỉnh phê duyệt. Kinh phí xây mới, cải tạo, sửa chữa được trích từ nguồn kinh phí tạm ứng và nguồn vốn cấp tạm ứng của ngân sách tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Ông Đặng Ngọc Tuấn, Trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: Hiện nay còn 2.935 hộ người có công trên địa bàn tỉnh chưa được hỗ trợ nhà ở theo Đề án. Năm 2018, Sở sẽ hướng dẫn, giám sát UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế triển khai xây mới thêm 390 nhà và cải tạo, sửa chữa 2.545 nhà cho các đối tượng người có công.

Đầu năm 2018, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã quyết định trích ngân sách tỉnh trên 101 tỷ đồng bổ sung cho UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế để tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ 2.935 hộ người có công với cách mạng về nhà ở nói trên theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg.

Với đối tượng là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Minh Nguyệt cho biết, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh và các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động hướng đến các em nhỏ đặc biệt khó khăn như “Trẻ em vui Xuân, người già đón Tết”, “Nắng ấm mùa Xuân”…

Để các gia đình, nạn nhân của bão lũ được đón Tết ấm no, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phân bổ 2.000 tấn gạo đến các các hộ nghèo và hộ bị ảnh hưởng do cơn bão số 12 gây ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục