Hỏa hoạn thiêu rụi một điểm trường mẫu giáo

17:46' - 18/07/2016
BNEWS Một đám cháy lớn đã xảy ra tại điểm trường mẫu giáo thôn Cưa, xã Trà Hiệp, huyện Trà Bồng (tỉnh Quảng Ngãi), thiêu rụi toàn bộ đồ đạc trong nhiều phòng học của trường.

Đến 14 giờ ngày 18/7, đám cháy tại điểm trường mẫu giáo thôn Cưa, xã Trà Hiệp, huyện Trà Bồng (tỉnh Quảng Ngãi) đã cơ bản được dập tắt. Tuy nhiên, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ đồ đạc trong lớp cùng nhiều trang thiết bị, làm hư hỏng nghiêm trọng phòng học và phòng chức năng.

Trước đó, khoảng 9 giờ 30 cùng ngày, người dân quanh khu vực phát hiện có khói và mùi khét bốc ra từ khu vực điểm trường mẫu giáo thôn Cưa, khi đến kiểm tra thì ngọn lửa đã bắt đầu bùng phát mạnh, khói bốc lên nghi ngút.

Người dân hô hoán, báo cho chính quyền địa phương và cùng nhau dùng các phương tiện chữa cháy sẵn có để dập lửa. Do trong lớp học có nhiều vật dụng dễ cháy nên việc dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Thiếu tá Nguyễn Công Hạnh – Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trà Bồng cho biết: Khi biết tại thôn Cưa, xã Trà Hiệp xảy ra cháy tại trường mẫu giáo, đơn vị đã nhanh chóng cùng với lực lượng địa phương nỗ lực dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, do điểm trường xa trung tâm nên việc dập lửa tương đối khó khăn.

Điểm trường mẫu giáo thôn Cưa, xã Trà Hiệp, huyện Trà Bồng được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2009, có gần 50 học sinh theo học. Khu vực cháy được xác định khoảng 200m 2 gồm 1 phòng học và 1 phòng kho.

Ngọn lửa bùng phát từ phòng kho là nơi để dụng cụ học tập, vật dụng dùng cho giảng dạy và sinh hoạt của học sinh và giáo viên, sau đó lan qua phòng học bên cạnh, làm hư hại nhiều tài sản.

Mặc dù việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của bộ đội và chính quyền địa phương, sau 4 giờ đám cháy đã cơ bản được khống chế. Ước tính ban đầu thiệt hại do vụ cháy gây ra khoảng 1 tỷ đồng.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

>>> Hỏa hoạn tại cửa hàng bán sắt thép trên phố Đê La Thành, Hà Nội

>>> Hà Nội khắc phục sự cố cháy đường dây điện hạ thế ở Nghĩa Đô

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục