Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên: Nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp Thủ tướng Singapore

19:01' - 10/06/2018
BNEWS Ngày 10/6, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp với Thủ tướng nước chủ nhà Singapore Lý Hiển Long trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (ảnh, trái) đã có cuộc gặp với Thủ tướng nước chủ nhà Singapore Lý Hiển Long (ảnh, phải) trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại cuộc gặp, nhà lãnh đạo Triều Tiên bày tỏ tin tưởng rằng vai trò của Singapore sẽ được lịch sử ghi nhận nếu cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra thành công.

Trước đó, trong bài phát biểu được đăng trên trang chủ của báo Straits Times, Thủ tướng Lý Hiển Long kỳ vọng rằng thương mại hai nước sẽ tăng trưởng nếu hai bên đạt được thỏa thuận và Liên hợp quốc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, song cho rằng điều này sẽ mất một thời gian. Singapore, đối tác thương mại lớn thứ 7 của Triều Tiên, đã đình chỉ quan hệ thương mại với Bình Nhưỡng vào năm ngoái sau khi căng thẳng leo thang liên quan đến các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Hãng Reuters dẫn nguồn tin giấu tên trong ban phụ trách tham gia lên kế hoạch cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ rời Singapore vào lúc 14h giờ địa phương ngày 12/6 (13h giờ Việt Nam). Theo kế hoạch, nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump vào lúc 9h sáng ngày 12/6 để thảo luận về việc chấm dứt chương trình hạt nhân./.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đặt chân tới Singapore

Tổng thống Mỹ rời Canada đi Singapore

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục