Hơn 300 công nhân ở Bình Phước bị ngộ độc thực phẩm phải cấp cứu

21:13' - 21/04/2016
BNEWS Sau bữa cơm trưa, đến khoảng 13 giờ ngày 21/4, các công nhân ở Bình Phước bắt đầu cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, muốn đi vệ sinh. Sau đó, hàng loạt công nhân bị ngất xỉu và lập tức được đưa đi cấp cứu.
Hơn 300 công nhân ở Bình Phước bị ngộ độc thực phẩm phải cấp cứu. Ảnh minh họa: Sỹ Tuyên - TTXVN

Tối 21/4, Đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Công an tỉnh Bình Phước và các cơ quan liên quan vẫn tiếp tục làm việc với đại diện 3 công ty là: Công ty LISHENG, Công ty XINREN, Công ty Sung Ju (thuộc Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) để điều tra, làm rõ vụ hơn 300 công nhân của 3 doanh nghiệp này bị ngộ độc sau bữa ăn trưa cùng ngày tại các công ty. 

Chị Phạm Thị Tuyết (công nhân Công ty LISHENG) cho biết, bữa trưa chị và các công nhân đã ăn gồm các món đậu hũ nhồi thịt, canh chua rau muống và giá. Tuy nhiên, trong khi ăn, nhiều công nhân phát hiện món đậu nhồi thịt có mùi hôi, nhiều công nhân cảm thấy khó chịu nên đã bỏ dở bữa ăn.

Không chỉ những công nhân ăn thức ăn mặn bị ngộ độc mà một số công nhân ăn chay trong bữa ăn trưa cũng bị ngộ độc. Chị Vũ Thị Thoa (công nhân Công ty LISHENG) kể: Bữa ăn chay của chị và một số công nhân có món sườn non ram chay, canh chua rau muống và giá.

Ngay sau khi các công nhân được đưa đến các cơ sở y tế, ngành Y tế huyện Chơn Thành đã huy động các y, bác sỹ, tổ chức cấp cứu, khám, truyền dịch kịp thời và chuyển về các khoa nội trú của bệnh viện.

Vì số bệnh nhân nhập viện quá đông nên Bệnh viện đa khoa huyện Chơn Thành chỉ tiếp nhận được hơn 200 trường hợp, số còn lại đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long.

Bác sỹ Phan Xuân Thủy, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Chơn Thành cho biết: Tất cả các bệnh nhân khi nhập viện đều có biểu hiện buồn nôn, ói, mửa và tiêu chảy.

Qua theo dõi các triệu chứng, nguyên nhân là do nhiễm khuẩn thức ăn. Do được cấp cứu kịp thời, các bệnh nhân đã dần ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Theo thông tin ban đầu, 3 công ty trên đã đặt các suất ăn trưa tại cùng một nhà hàng, thực đơn các món ăn đều giống nhau.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước điều tra, làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục