Hơn 45,6 triệu USD vốn ODA hỗ trợ kỹ thuật cho lĩnh vực xây dựng

09:54' - 21/07/2016
BNEWS Năm 2016, Bộ Xây dựng trực tiếp quản lý thực hiện 19 dự án hỗ trợ kỹ thuật với tổng vốn ODA tài trợ là hơn 45,6 triệu USD.
Hơn 45,6 triệu USD vốn ODA hỗ trợ kỹ thuật cho lĩnh vực xây dựng trong năm 2016. Ảnh: Bộ Xây Dựng

Nguồn vốn ODA chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực tăng cường năng lực và hoàn thiện thể chế thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.

Ngoài ra, Bộ còn đang điều phối thực hiện 3 dự án vốn vay tại các tỉnh do Ngân hàng Thế giới tài trợ trong lĩnh vực nâng cấp đô thị, cấp nước và xử lý nước thải với tổng mức đầu tư là hơn 937 triệu USD.

Đến nay, công tác phân khai và giao kế hoạch vốn năm 2016 cho các chương trình dự án ODA đã hoàn thành. Đáng chú ý, thời gian qua, Bộ Xây dựng đã vận động và thu hút thêm được 8 dự án mới với tổng mức vốn cam kết tài trợ 24,577 triệu USD từ các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức...

Ngoài ra, Bộ Xây dựng đã vận động Ngân hàng Thế giới bổ sung thêm 7 triệu USD thuộc dự án cấp nước và xử lý nước thải đô thị để chuẩn bị dự án cấp nước an toàn vùng đồng bằng Sông Cửu Long.

Hiện toàn bộ các dự án đã được giao kế hoạch vốn và phê duyệt dự toán chi ngân sách năm 2016. Những năm qua, nguồn vốn ODA đã đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế – xã hội. Nhiều chương trình, công trình, dự án hoàn thành đã đi vào khai thác phục vụ đời sống của người dân, góp phần phát triển kinh tế.

Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi cũng đã yêu cầu các bộ ngành nâng cao trách nhiệm, hiệu quả sử dụng nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi để đảm bảo an toàn nợ công bền vững...; đặc biệt, tạo đột phá về tiến độ thực hiện và giải ngân nguồn vốn ODA, vốn vay ưu đãi trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục