Hong Kong thu hồi thịt nhập khẩu từ Brazil

21:08' - 24/03/2017
BNEWS Hong Kong sẽ tiến hành thu hồi trên khắp vùng lãnh thổ này thịt nhập khẩu có nguồn gốc từ 21 nhà máy chế biến thịt nằm trong diện điều tra liên quan đến vụ bê bối thịt bẩn tại Brazil.
Hong Kong thu hồi thịt nhập khẩu từ Brazil. Ảnh: AFP 

Người phụ trách y tế của Hong Kong, Ko Wing-man tuyên bố sẽ "thu lại toàn bộ" thịt gia cầm đông lạnh được nhập từ các nhà máy chế biến của Brazil vốn đang là tâm điểm điều tra trong vụ bê bối thịt bẩn ở Brazil.

Phát biểu với báo giới, ông Ko Wing-man cho biết 6 nhà máy chế biến thịt ở Brazil liên quan tới vụ bê bối thịt bẩn đã xuất khẩu thịt sang Hong Kong.

Đầu tuần này, Hong Kong đã ban hành lệnh cấm nhập toàn bộ các loại thịt của Brazil sau khi cảnh sát Brazil phát giác một đường dây nhận hối lộ để cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm thịt ôi thiu, không đạt chất lượng để tuồn ra thị trường tiêu thụ, cũng như cho phép các cơ sở sản xuất sử dụng chất gây ung thư để làm các sản phẩm chế biến từ thịt có màu đẹp và mùi thơm.

Kể từ khi thông tin liên quan tới vụ bê bối thịt bẩn tại Brazil được công khai, 15 thị trường đã cấm nhập khẩu hoàn toàn hay từng phần thịt và các sản phẩm thịt của nước này, đồng thời tăng cường giám sát chất lượng mặt hàng này đến từ quốc gia Nam Mỹ.

Theo số liệu của Chính phủ Brazil, trong năm 2016, Hong Kong đã nhập khẩu thịt bò của Brazil trị giá 718 triệu USD. Vùng lãnh thổ này là thị trường nhập khẩu lớn thứ hai đối với toàn bộ thịt của Brazil, sau Trung Quốc đại lục.

Brazil là nước xuất khẩu thịt bò và thịt gia cầm số một thế giới và đứng thứ tư về xuất khẩu thịt lợn. Vụ bê bối thịt bẩn xảy ra đúng lúc các nhà chức trách nước này đang nỗ lực đẩy nhanh việc ký kết một hiệp định tự do thương mại giữa khối Thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur) và Liên minh châu Âu (EU)./.
>>>Bê bối thịt bẩn Brazil: EU yêu cầu Brazil tạm ngừng xuất khẩu thịt

>>>Chính phủ Brazil họp khẩn cấp sau bê bối về chất lượng thịt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục