Hợp tác kinh tế Mỹ - Trung tiến triển tốt trong năm 2015

20:32' - 20/01/2016
BNEWS Mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục phát triển trong năm 2015, khi Trung Quốc vượt Canada để trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ trong tháng 11/2015.
2015 – năm quan hệ hợp tác kinh tế Mỹ - Trung tiến triển. Ảnh: TTXVN.

Theo Phòng Thương mại Trung Quốc tại Mỹ (CGCC), hơn 800.000 lao động Mỹ sống phụ thuộc vào lượng hàng hóa và dịch vụ xuất khẩu sang Trung Quốc. Cơ quan này nhận định quan hệ hợp tác thương mại với Trung Quốc đã góp phần tạo việc làm và thúc đẩy kinh tế Mỹ.

Đầu tư trực tiếp của Trung Quốc vào Mỹ trong năm ngoái dự kiến vượt 10 tỷ USD năm thứ ba liên tiếp kể từ năm 2013.

Chủ tịch CGCC, Chen Xu nhận định số liệu trên cho thấy niềm tin của các công ty Trung Quốc vào hoạt động kinh doanh tại Mỹ tiếp tục tăng. Z

hu Hong, quan chức phụ trách các vấn đề thương mại thuộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ, đánh giá năm 2015 chứng kiến một bước phát triển thành công trong quan hệ hợp tác thương mại và kinh tế giữa Mỹ và Trung Quốc, với kim ngạch trao đổi thương mại trên 558 tỷ USD.

Tuy nhiên, các công ty Trung Quốc cho rằng thị trường Mỹ vẫn bị tác động tiêu cực bởi một số quy định về thuế như thuế chống bán phá giá. Hầu hết các công ty được hỏi đều cho biết chi phí lao động cao, sự khác biệt về văn hóa và tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại sẽ đặt ra thêm thách thức cho các công ty trong tương lai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục