Huế đón 280.000 lượt khách du lịch trong dịp lễ 30/4 và 1/5

08:24' - 29/04/2017
BNEWS Theo số liệu tổng hợp từ các khách sạn tại Huế, khách đăng ký đặt phòng trong dịp lễ này, công suất phòng khách sạn từ 3 sao trở lên bình quân đạt hơn 70%.
Khách du lịch tham quan hệ thống di tích Cố đô Huế. Ảnh: Quốc Việt - TTXVN

Dịp 30/4 và 1/5, có 280.000 lượt khách du lịch đã đăng ký đến Huế; trong đó có 68.000 lượt khách nước ngoài, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường khách quốc tế đến Huế trong dịp này dẫn đầu vẫn là Hàn Quốc, Pháp, Mỹ, Anh, Thái Lan, Đức, Hà Lan, Australia, Italy, Canada...
Theo số liệu tổng hợp từ các khách sạn, khách đăng ký đặt phòng trong dịp lễ này, công suất phòng khách sạn từ 3 sao trở lên bình quân đạt hơn 70%, (chưa kể khách tự do đến đặt phòng thêm trong những ngày lễ). Đặc biệt các ngày từ 29/4 - 1/5/2017, công suất phòng bình quân trên 95%, các khách sạn 3 sao và 5 sao hầu như đã kín chỗ đặt phòng đặt.
Năm nay, lượng khách tăng một phần do kỳ nghỉ lễ trùng với sự kiện Festival Nghề truyền thống Huế 2017 (diễn ra từ 28/4 đến 2/5/2017).

Các hoạt động chính của Festival Nghề truyền thống Huế 2017 thu hút nhiều du khách và người dân địa phương như: Lễ hội áo dài "Hội họa Huế với áo dài" tại cầu Trường Tiền, Không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm tôn vinh nghệ nhân và làng nghề truyền thống của Huế và các địa phương (công viên Lý Tự Trọng, đường Lê Lợi).

Lễ hội khinh khí cầu (quảng trường Ngọ Môn - Kỳ Đài), Bảo tàng nghề thêu tại Cơ sở XQ Cổ độ (đường Phạm Hồng Thái), Không gian ẩm thực Ba Miền (tại Công viên 3/2, đường Lê Lợi), Lễ hội Ẩm thực Huế (công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo), Không gian ẩm thực chay (Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu quán); các hoạt động quảng bá du lịch của các địa phương liên kết (Đà Nẵng - Quảng Nam - Hà Nội) tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu…
Dịp này, ngành du lịch có nhiều hoạt động kích cầu khác như: Xây dựng và triển khai chuỗi sản phẩm du lịch, giải trí của các đơn vị lữ hành và cung cấp dịch vụ điểm đến ở Huế; tham quan Đại Nội về đêm, thưởng thức món ăn Huế và ca Huế trên Ngự thuyền Long Quan (Emperor Dragon Boat), tour khám phá di tích và đồng quê bằng xe vespa cổ hoặc bằng xe đạp.

Tour du lịch cộng đồng tại cầu ngói Thanh Toàn, tham quan làng cổ Phước Tích, tour ngắm hoàng hôn trên phá Tam Giang, tắm suối khoáng nóng và các trò chơi mạo hiểm ở khu Alba Thanh Tân, hoạt động du lịch biển (tắm biển, hoạt động giải trí: cano nước, thuyền kéo phao) ở Lăng Cô.
Điển hình, tour du lịch tham quan Đại Nội về đêm, bắt đầu mở cửa từ 22/4, bình quân đón khoảng 5.000 người đến tham quan/đêm. Vé tham quan Đại Nội về đêm được bán với giá 120.000 đồng đối với khách Việt Nam và 150.000 đồng đối với du khách nước ngoài.

Theo ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, đây là hoạt động nhằm tạo thêm một điểm nhấn trong hành trình tham quan di sản ở miền Trung nói chung và ở Huế nói riêng.../.

>>> Du lịch Huế năm 2017 có gì mới?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục