Hứng khởi với nghệ thuật âm nhạc đỉnh cao London Symphony Orchestra

08:18' - 05/03/2017
BNEWS Chương trình hòa nhạc London Symphony Orchestra trên khu phố đi bộ của Hà Nội đã mang lại cho khán giả thủ đô một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng, đong đầy những cảm xúc.

Chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2017 do UBND thành phố Hà Nội và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp tổ chức đã diễn ra tối ngày 4/3 với sự tham gia của hàng nghìn người dân Thủ đô và du khách tại sân khấu chính quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ và khu vực 3 đầu màn hình trên đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Dàn nhạc giao hưởng London Symphony Orchestra biểu diễn một đêm duy nhất tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội. Ảnh: Vietnam Airlines

Trong 105 phút của Chương trình, dàn nhạc giao hưởng London – London Symphony Orchestra đã đem đến cho khán giả Hà Nội một bữa tiệc âm nhạc đầy hứng khởi, mở đầu bằng những giai điệu hào hùng của bản Quốc ca Việt Nam.

Dàn nhạc biểu diễn quốc ca Việt Nam. Ảnh: Vietnam Airlines

Trong suốt gần 2 tiếng, hơn 90 nhạc công và nhạc trưởng trẻ tuổi Niklas Benjamin Hoffmann đã chứng minh một điều: khán giả Hà Nội thực sự là những người yêu âm nhạc và có khả năng thưởng thức những tác phẩm đỉnh cao.

Các thành viên ban nhạc LSO biểu diễn. Ảnh: Vietnam Airlines

Lần lượt đưa thính giả từ không gian nước Nga vui tươi với nhạc phẩm Festive Overture của Shostakovich, băng qua biển khơi nước Anh lạnh lẽo cùng Benjamin Britten và Sea Interludes, kết thúc trong những âm sắc hào hùng của Giao hưởng Rachmaninov số 2, London Symphony Orchestra đã chinh phục hoàn toàn những người có mặt tại buổi hoà nhạc.

Nhạc trưởng Niklas Benjamin Hoffman chỉ huy dàn nhạc LSO. Ảnh: Vietnam Airlines

Lần đầu tiên, quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ được chứng kiến một cảnh tượng thú vị đến thế: hàng ngàn người, im lặng, cùng hoà mình vào âm nhạc, cùng chia sẻ một niềm hạnh phúc.

Khán giả thủ đô thưởng thức chương trình trên đường Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Vietnam Airlines

Đáp lại thịnh tình của khán giả Hà Nội, dàn nhạc giao hưởng London đã gửi tặng thêm hai nhạc phẩm nổi tiếng của mình, trong đó có một trong những tác phẩm được nhiều người yêu thích nhất trên toàn thế giới: bản nhạc chính trong bộ phim Star Wars - bản thu đã được sử dụng cho 6 phần đầu tiên của bộ phim huyền thoại này.

Một thành viên của ban nhạc LSO đang biểu diễn. Ảnh: Vietnam Airlines

Đêm nhạc kết thúc trong niềm hân hoan của toàn bộ những người tham gia: những người yêu âm nhạc, lần đầu tiên được thưởng thức một buổi biểu diễn tầm vóc quốc tế ngay giữa trái tim Hà Nội; và những thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng London, với niềm vui của những nghệ sĩ nhận được sự tôn vinh của khán giả.

Đại diện Ban tổ chức tặng hoa các thành viên ban nhạc LSO. Ảnh: Vietnam Airlines

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục