London Symphony Orchestra đã sẵn sàng cho buổi hoà nhạc tại Hà Nội

19:21' - 03/03/2017
BNEWS Chỉ còn khoảng 24 giờ nữa, Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017 sẽ chính thức bắt đầu, tiếp tục con đường đưa âm nhạc đỉnh cao thế giới đến với công chúng yêu âm nhạc Việt Nam.
Ban tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017. Ảnh: Diệu Linh/BNEWS/TTXVN

Ngày 3/3, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp đơn vị sản xuất công ty Thanh Việt Production tổ chức họp báo gặp gỡ dàn nhạc London Symphony Orchestra (LSO) trong khuôn khổ sự kiện hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017.

Chỉ còn khoảng 24 giờ nữa, Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017 sẽ chính thức bắt đầu, tiếp tục con đường đưa âm nhạc đỉnh cao thế giới đến với công chúng yêu âm nhạc Việt Nam.

Nằm trong lịch trình lưu diễn Far East, dàn nhạc LSO đã tới Hà Nội vào ngày 02/3 sau khi kết thúc tour diễn ở Hồng Kông (Trung Quốc) và sẽ trình diễn một đêm duy nhất tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ vào ngày 04/3.

Ông Lê Hoàng Dũng đại diện BTC phát biểu tại họp báo. Ảnh: Diệu Linh/BNEWS/TTXVN

Nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hoá của cư dân thành phố Hà Nội cũng như du khách khu vực phố đi bộ Hồ Gươm, Ban Tổ chức đã sắp xếp lắp đặt 3 màn hình LED 400 inch trên đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Hiện các hoạt động chuẩn bị cũng đã đi vào giai đoạn cuối cùng, dự kiến sẽ là điểm nhấn của trung tâm thành phố Hà Nội trong thời gian diễn ra chương trình.

Bên cạnh sân khấu chính với sự tham gia của Dàn nhạc Giao hưởng London, dàn giao hưởng trẻ Việt Nam Maius Philharmonic cũng sẽ góp mặt trong Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017 tại sân khấu khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Chỉ huy dàn nhạc Niklas Benjamin Hoffmann giao lưu cùng báo chí. Ảnh: Diệu Linh/BNEWS/TTXVN

Trong vòng 30 phút từ 19h00 - 19h30 ngày 4/3, Maius Philharmonic cùng nhạc trưởng Lưu Quang Minh sẽ đem đến cho khán giả một góc nhìn về những người trẻ đam mê âm nhạc cổ điển và đang đi trên con đường tạo dựng một dàn nhạc giao hưởng trẻ ở Việt Nam.

Có một sự thay đổi nhỏ trong đêm nhạc của LSO, vì lý do sức khỏe, nhạc trưởng Elim Chan không thể tham gia sự kiện tại Việt Nam. Thay vào đó là chỉ huy dàn nhạc trẻ tuổi tài năng Niklas Benjamin Hoffmann, người vừa chiến thắng cuộc thi Donatella Flick dành cho nhạc trưởng của dàn nhạc London Symphony Orchestra.

London Symphony Orchestra đã sẵn sàng cho buổi hoà nhạc tại Hà Nội. Ảnh: Diệu Linh/BNEWS/TTXVN

Vượt qua hơn 200 nhạc trưởng ưu tú đến từ khắp nơi tại Châu Âu, nhạc trưởng 26 tuổi người Đức đã dành được học bổng, đồng thời có cơ hội cộng tác cùng London Symphony Orchestra trong vòng một năm tiếp theo. 

Tốt nghiệp Đại học Âm nhạc Franz Liszt, Niklas đã từng chỉ huy Jena Philharmonic, Staatskapelle Weimar và Leipzig Middle German Radio Symphony.

>>> Cuối tuần lên Bờ Hồ để "cho tôi xin một vé đi tuổi thơ"

>>> Những điều cần biết khi đến tuyến phố đi bộ khu vực Hồ Gươm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục