Hủy hàng loạt chuyến bay do bão số 3

09:44' - 19/08/2016
BNEWS Hầu hết chuyến bay đi/đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và Thọ Xuân (Thanh Hóa) trong ngày 19/8 sẽ bị dừng khai thác do bão số 3.
Vietjet thông báo ngừng bay các chuyến đi/đến Hải Phòng trong ngày 19/8. Ảnh: Vietjet

Hãng hàng không Vietjet thông báo do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) sẽ chuyển hướng bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Cụ thể, chuyến bay VJ767/768 từ Hải Phòng - Phú Quốc- Hải Phòng; VJ727/728/285 Hải Phòng -  Đà Nẵng- Hải Phòng - TP. Hồ Chí Minh; VJ282/283 TP. Hồ Chí Minh - Hải Phòng- TP. Hồ Chí Minh; VJ284/733 từ TP. Hồ Chí Minh -  Hải Phòng- Nha Trang.

Ngoài ra, các chuyến bay VJ364/365, VJ360/361 từ TP. Hồ Chí Minh đi Thanh Hoá và ngược lại; VJ370/371 từ Nha Trang đi Thanh Hoá và ngược lại; VJ280/281, VJ292/297 từ TP. Hồ Chí Minh đi Hải Phòng và ngược lại; VJ691/692 từ Hải Phòng đi Đà Lạt và ngược lại; VJ746/745 từ Pleiku đi Hải Phòng và ngược lại; VJ293 từ Hải Phòng đi TP. Hồ Chí Minh buộc phải huỷ.

Nhiều chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do ảnh hưởng của bão. Hiện Vietjet đang theo dõi diễn biến cơn bão số 3 và tiếp tục cập nhật thông tin về lịch bay đến khách hàng và cơ quan truyền thông. 

Đại diện Hãng cho biết, với những hành khách bị ảnh hưởng do đổi chặng, Vietjet đã triển khai phương án hỗ trợ di chuyển theo chính sách chung của hãng. Với hành khách bị hủy chuyến, Vietjet có chính sách hỗ trợ theo lựa chọn của khách hàng: (1) Miễn phí chuyển sang các chặng bay khác còn chỗ do hãng khai thác; (2) Miễn phí bảo lưu; (3) Miễn phí hoàn vé. 

Theo Vietjet, hãng đã thông tin cho hành khách qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886. Tuy nhiên, Vietjet khuyến nghị hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com , mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại. Hoặc hành khách cũng có thể liên hệ tổng đài để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay. 

Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. “Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được Vietjet đặt lên hàng đầu”, đại diện Vietjet cho biết.

Vietnam Airlines ngừng khai thác hơn 10 chuyến bay đi/đến Hải Phòng và Thanh Hóa. Ảnh: TTXVN

Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 3, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng đã ra thông báo hủy 10 chuyến bay đến/đi tại sân bay Cát Bi và Thọ Xuân. Ngoài ra do thời tiết xấu, một số chuyến bay đi/đến Pleiku, Đà Lạt cũng đã được Vietnam Airlines thay đổi lịch khai thác.

Vietnam Airlines cũng  khuyến nghị hành khách có kế hoạch đến, đi từ các sân bay trên trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết nhằm chủ động trong lịch trình đi lại. Hãng cũng mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong trường hợp lịch bay của Hãng phải thay đổi do ảnh hưởng của cơn bão và thời tiết xấu.
Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng truy cập thường xuyên vào trang web www.vietnamairlines.com ; liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc hoặc gọi các số: Hà Nội – 04.38320320; Tp HCM – 08.38320320; Đà Nẵng – 0511.3832320.

Xem thêm:

Vietnam Airlines hủy hàng loạt chuyến bay do bão số 3


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục