Ảnh hưởng của cơn bão số 3: Giá các loại rau xanh không dao động nhiều

09:16' - 19/08/2016
BNEWS Theo ghi nhận của phóng viên, ảnh hưởng cơn bão số 3, nhiều loại rau củ tuy không có hàng để lấy nhưng giá các loại rau xanh hôm nay không dao động nhiều.
Ảnh hưởng của cơn bão số 3, rau xanh hút khách. Ảnh: TTXVN

Mới vào khoảng 6h sáng 19/8 nhưng quầy bán rau của chị Tuyền tại Khu vực Chợ Cầu Lủ, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội đã khá đông khách. Chị Tuyền liên tục cân hàng nhưng cũng không quên vui vẻ trả lời các câu hỏi của khách về giá các loại rau xanh ngày hôm nay. 

Nhanh tay gói đồ cho khách, chị Tuyền chia sẻ, mưa gió thế này, nhiều loại rau, củ không có hàng để lấy. Đơn cử như khoai sọ, mưa xuống là không đào được. Hay các loại rau sống, rau thơm gần như không có.

Hôm nay, cửa hàng chị chủ yếu có 3 loại rau thơm: tía tô; thì là; hành. Hàng bán của chị đều được đặt trước, nếu không sẽ khó lấy hàng trong những ngày mưa như này.

Điểm dễ nhận thấy tại sạp rau của chị Tuyền là thiếu vắng đi nhiều loại rau có lá thường ngày: rau muống, rau dền…Sạp rau của chị hôm nay chủ yếu là các loại rau có củ.

Theo chị Tuyền, tuy có ảnh hưởng bão nhưng giá các loại rau xanh hôm nay không dao động nhiều. Hầu hết chỉ đắt hơn so với những ngày trước khoảng 1.000 đồng/kg.

Cụ thể, bí đao có giá 11.000 đồng/kg (đắt hơn khoảng 1000 đồng/kg); cà chua, khoai tây vẫn ổn định ở mức 12.000 đồng/kg. Bắp cải được bán 10.000 đồng/kg, cao hơn những ngày trước đó là 1.000 đồng/kg. Mướp có giá 8.000 đồng/kg; Đỗ quả là 16.000 đồng/kg; dưa chuột 13.000 đồng/kg.

Ngoài cửa hàng của chị Tuyền, hàng rau nhỏ của nhà ông Mạnh (chuyên bán các loại rau nhà trồng) đắt hàng không kém. Mới chưa đầy 7h sáng mà hai rổ rau ông bày đã bán hết. Chị Hùng Bảy, quầy thịt cạnh cửa hàng rau của ông Mạnh xuýt xoa, “mấy chục mớ rau mới bán chốc lát đã hết sạch”.

Không đắt như hàng rau, nhưng hàng tôm, cá của chị Thơm, khu vực Chợ Cầu Lủ, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội cũng khá đắt hàng. Chưa đầy 7h sáng mà số lượng cá rô phi hôm nay chị lấy được bán hết. Giá còn hàng chắc chị cũng sẽ bán được nhiều hơn so với ngày khác. Chị Thơm tiếc rẻ, hôm nay chị không thể mua được các loại cá khác: cá chép và cá trôi. Mưa này càng khó lấy hàng hơn.

Theo ghi nhận, giá tôm và cá hôm nay cũng không tăng so với các hôm trước. Cụ thể, tôm to có giá là 18.000 đồng/kg; cá rô phi là 40.000 đồng/kg.

Bên cạnh các loại mặt hàng, rau xanh và cá, giá các loại thịt lợn hôm nay cũng giữ nguyên giá. Thịt lợn có giá dao động trong khoảng 8.000 -10.000 đồng/lạng, tùy từng loại thịt khác nhau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục